Cô gái “đa nhiệm” với 3 lần chinh phục danh hiệu Đại sứ Thủ lĩnh ULIS  – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Cô gái “đa nhiệm” với 3 lần chinh phục danh hiệu Đại sứ Thủ lĩnh ULIS 

Đỗ Thị Khánh Huyền (sinh năm 2002), hiện là sinh viên năm 4 của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Là một sinh viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, ngoài việc học, Khánh Huyền còn rất năng nổ tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài trường. Từ những nỗ lực của bản thân, Huyền đã gặt hái được nhiều thành tích trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là 3 năm liên tiếp trở thành Đại sứ Thủ lĩnh ULIS.

Hành trình trau dồi bản thân của cô gái gốc Hải Dương

Năm 2020, khi mới bước chân vào ULIS, giống như bao tân sinh viên khác, Khánh Huyền gặp phải không ít những khó khăn. Chia sẻ về những áp lực khi làm quen với môi trường mới, Huyền bộc bạch:“Mình cũng đã mất một thời gian đầu để có thể làm quen với guồng quay công việc và cân đối được cuộc sống giữa học và chơi. Đôi khi bản thân cũng sẽ thấy có chút mệt và có tâm thế trì hoãn với nhiều thứ nữa.” Thế nhưng, không chùn bước trước những thách thức ban đầu đó, Huyền đã tìm cách cân bằng việc học và làm, cô cũng tích lũy thêm kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực bằng việc tham gia các hoạt động của trường, của CLB. Với Huyền, mỗi công việc, mỗi trải nghiệm ở mỗi cương vị là một bài học bổ ích, đó chính là hành trang giúp cô tìm ra được hướng đi đúng đắn và có thể xây dựng thương hiệu cá nhân, tự tạo ra sự nhận diện bản sắc cho riêng mình.

Bằng sự cố gắng và phương pháp quản lý thời gian hiệu quả, Khánh Huyền đã ngày càng hoàn thiện bản thân với bảng thành tích đáng ngưỡng mộ: Sinh viên 5 tốt cấp trường 2021-2022, 2022-2023; Sinh viên Giỏi 3 năm liên tiếp; Trưởng ban Truyền thông – Đối ngoại CLB ULIS IT; Phó ban Sự kiện – Đối ngoại CLB Lý luận trẻ; Giải Nhất cuộc thi ĐMST KN cấp trường ĐHNN năm học 2022; Học bổng Ước mơ xanh năm học 2021-2022; BTC nhiều sự kiện (ULIS FIRE DAY 2022,  The Next Translator 2022, Mic Drop Winter 2021, Trạm IT; Thành viên tích cực của ban Văn nghệ thuộc Đội SVTN tỉnh Hải Dương tại ĐHQGHN trong các hoạt động tình nguyện Mùa hè xanh, Tết Trung thu…), và điển hình là đạt danh hiệu Đại sứ Thủ lĩnh 3 năm liên tiếp. Những thành tích đó chính là minh chứng hữu hiệu cho sự nỗ lực và tâm huyết với từng sự kiện, từng câu lạc bộ, đội nhóm mà Huyền tham gia. Giờ đây, không còn hình ảnh của cô sinh viên năm nhất dè dặt, Huyền đã bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân và bằng năng lực, khả năng làm việc, cô đã thay đổi góc nhìn của mọi người xung quanh về mình. Khánh Huyền đã chứng minh rằng cô là một Đại sứ Thủ lĩnh thực thụ của ULIS.

Cơ duyên đến với chương trình Đại sứ ULIS 

Khi được hỏi về lý do “bén duyên” với chương trình Đại sứ ULIS, Huyền không ngần ngại chia sẻ: “Ngay từ khi còn là học sinh lớp 12, mình đã được truyền cảm hứng bởi các anh chị Đại sứ ULIS. Mình rất ấn tượng với sự nhiệt tình, chu đáo của các anh chị khi luôn giúp đỡ và đồng hành với các bạn học sinh mỗi khi các bạn cần giúp đỡ.

Sự giúp đỡ của thầy cô và các bạn Đại sứ sinh viên chính là nguồn động lực tiếp thêm niềm tin, hi vọng để Huyền cố gắng thi đỗ vào ULIS, tiếp bước anh chị trở thành một Đại sứ thực thụ. Và rồi, cô gái ấy đã hiện thực hoá được giấc mơ của bản thân, được khoác lên mình màu áo vàng của sự nhiệt huyết tuổi trẻ, được giúp đỡ các em học sinh cấp 3 trên cuộc hành trình đến với ngưỡng cửa đại học. Hơn thế, Huyền còn liên tiếp trở thành Đại sứ Thủ lĩnh trong 2 năm 2021, 2022 và là Đại sứ Thủ lĩnh trong chương trình Đại sứ Truyền thông 2023.

Hành trình mới với Đại sứ Truyền thông và tình yêu to lớn với công việc truyền thông 

Sau 2 năm gắn bó cùng Đại sứ trong vai trò hỗ trợ công tác tuyển sinh, Khánh Huyền đã quyết định chuyển hướng sang hoạt động với một nhiệm vụ khác là Đại sứ Truyền thông, một chương trình nằm trong Đại sứ ULIS. Giữ vai trò leader nhóm Lan tỏa thông tin, Khánh Huyền tự tin với những kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý nhân sự cũng như khả năng truyền thông của mình. Cô bạn vốn là một người có niềm đam mê với báo chí cùng với kĩ năng viết lách, sử dụng ngôn từ tốt nên công việc viết bài hay lấy tin cho các sự kiện không có quá nhiều khó khăn với Huyền.

Huyền tâm sự: “Mình cảm giác như mình đang làm một nhiệm vụ thật sự của một phóng viên hiện trường. Mình luôn thích, được chụp ảnh và gặp gỡ với nhiều người hơn. Mình tin chắc đây sẽ là kinh nghiệm quý báu mình có cho công việc sau này nếu mình đi theo con đường báo chí. Một trải nghiệm đáng nhớ mình đã có và mình rất vui vì đã trở thành Đại sứ Truyền thông”.

Hiện tại, Khánh Huyền cũng đang là thực tập sinh truyền thông được 2 năm tại Trung tâm CNTT-TTHL. Đây cũng là nơi đã rèn giũa, bồi đắp thêm những kỹ năng và tình yêu đối với truyền thông của cô gái trẻ.

Bí quyết chinh phục danh hiệu Đại sứ Thủ lĩnh 3 năm liên tiếp 

Để trở thành Đại sứ Thủ lĩnh là một điều không hề dễ dàng, đó là niềm mong mỏi của bất cứ Đại sứ nào khi tham gia chương trình. Huyền luôn cảm thấy vô cùng tự hào và vinh dự khi đã có cơ hội 3 năm liên tiếp nhận được danh hiệu đáng trân quý này. Huyền ví thành quả ấy “giống như quả ngọt mình gặt hái được sau một thời gian kiên trì đồng hành cùng các em học sinh cũng như chương trình Đại sứ ULIS.” 

Để chinh phục được danh hiệu Đại sứ Thủ lĩnh 3 năm liên tiếp, ngoài việc nỗ lực học tập và rèn luyện thì Khánh Huyền còn rất chăm chỉ tham gia các hoạt động của chương trình Đại sứ. Huyền cho rằng mình không có bất cứ bí quyết cao siêu nào ngoài việc cô luôn cố gắng làm việc một cách năng suất nhất, hiệu quả nhất, đầy đủ nhất và có trách nhiệm nhất với tất cả các nhiệm vụ được giao trong chương trình Đại sứ. Cô gái ấy luôn nhắc nhở bản thân rằng cần phải luôn nhiệt tình, trở thành cầu nối giúp các bạn học sinh nắm bắt được các thông tin một cách chính xác, nhanh chóng và kịp thời nhất.

Khánh Huyền luôn khiêm tốn, chăm chỉ học hỏi. Từng bước, từ một thành viên của nhóm Đại sứ Truyền thông tuyển sinh, dần dần, cô gái ấy đã nỗ lực để trở thành Sub-leader và rồi cuối cùng là Leader của một nhóm Đại sứ Truyền thông. Sau một hành trình dài đằng đẵng suốt 3 năm, thứ Huyền nhận lại không chỉ là tấm giấy chứng nhận Đại sứ Thủ lĩnh mà còn là những cơ hội, những kỹ năng mà khó có thể học hỏi được ở nhiều chương trình khác. Người ta luôn nói rằng “một người lãnh đạo tốt sẽ tạo ra một tập thể làm việc tốt” Khánh Huyền là một ví dụ điển hình cho câu nói ấy. Cô gái không ngừng học hỏi, cố gắng để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân, biết cách làm việc nhóm tốt hơn, khéo léo hơn trong giao tiếp, linh hoạt hơn trong các vấn đề. Đặc biệt, điều mà Khánh Huyền cảm thấy trân quý hơn cả đó là cô đã rèn được cho bản thân tính kỷ luật, sống có nguyên tắc và học cách lắng nghe người khác nhiều hơn.

Cô sinh viên nhỏ bé với những dự định lớn lao 

Khi được hỏi về dự định trong tương lai, Khánh Huyền chia sẻ: “Chỉ còn một thời gian nữa thôi mình sẽ tốt nghiệp ULIS và hiện tại mình cũng đã lên một số kế hoạch cho bản thân. Mình dự định rằng sẽ học thật tốt kỹ năng biên phiên dịch trên trường để có thể tìm một vị trí công việc tốt phù hợp với bản thân. Giống như bố mẹ mình định hướng thì chắc chắn trở thành một nhân viên Vụ Biên phiên dịch đối ngoại tại Bộ Ngoại giao chắc chắn cũng là ước mơ mà mình muốn đạt được. Nếu không thì mình vẫn sẽ tiếp tục đi theo thế mạnh của mình, là một nhà báo hoặc phóng viên hiện trường tại một tòa soạn hoặc tờ báo nào đó.”

Những thành tích, những kinh nghiệm mà Huyền gặt hái được chính là sự đền đáp xứng đáng cho những đóng góp, những nỗ lực thầm lặng trong suốt 3 năm qua của cô sinh viên năm 4. Sau cùng, Huyền muốn gửi gắm tới các tân sinh viên ULIS rằng:“Quãng thời gian 4 năm làm sinh viên là thời khắc quý giá và tuyệt nhất mà chúng ta sẽ có và đang có. Vì vậy đừng nên phí hoài nó, hãy cứ tận dụng hết những gì mình có, hãy dám bước mình ra khỏi vùng an toàn, dám thử thách bản thân và trải nghiệm nhiều nhất có thể.” 

Hải Yến/ĐSTT