Ký kết hợp tác với Trường Đại học Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Ký kết hợp tác với Trường Đại học Nữ sinh Ewha, Hàn Quốc

Ngày 14/3/2023, Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Nữ sinh Ewha (Hàn Quốc) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giữa hai trường.

Học sinh Trường THCS Ngoại ngữ biểu diễn nhạc cụ dân tộc mở màn buổi lễ ký kết

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, đại diện lãnh đạo các đơn vị. Về phía Trường Đại học Nữ sinh Ewha có Hiệu trưởng Kim Eun Mee và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc.

Trường Đại học Nữ sinh Ewha là một trong những trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, đặc biệt trong khối chuyên đào tạo nữ sinh. Trường nằm ngay ở trung tâm Seoul với ưu thế nổi bật về đào tạo dành cho các nữ lãnh đạo tương lai. Hiện có khoảng hơn 20 sinh viên người Việt đang theo học tại Ewha. Sinh viên, giảng viên người Việt có nhiều cơ hội để tiếp cận các loại học bổng của chính phủ Hàn Quốc và của Ewha.

Hiện tại Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường Đại học Nữ sinh Ewha đã triển khai phối hợp một số hoạt động như: mời giảng viên thỉnh giảng, cố vấn dự án, trao học bổng…

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh bày tỏ sự biết ơn vì Trường Đại học Nữ sinh Ewha đã tích cực giúp đỡ Nhà trường trong các hoạt động đào tạo của giảng viên và sinh viên Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc. Đồng thời, Trường Đại học Ngoại ngữ cũng đề xuất một số đề nghị hợp tác sâu rộng hơn về trao đổi chuyên gia, triển khai các chương trình giao lưu ngắn hạn cho sinh viên ULIS và học sinh CNN và UMS. Mặt khác, ULIS có thể hỗ trợ thực tập cho học viên cao học của Ewha ngành giáo dục tiếng Hàn tại Trường.

Đáp lại, Hiệu trưởng Kim Eun Mee đã đại diện Trường Đại học Nữ sinh Ewha thể hiện sự vui mừng khi đến làm việc tại Trường Đại học Ngoại ngữ. Dựa trên nền tảng văn bản ký kết, bà cũng bày tỏ mong muốn phía Trường Đại học Ngoại Ngữ có thể sớm tổ chức các khóa tập huấn nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giảng viên, hợp tác tạo điều kiện cho sinh viên hai trường có cơ hội giao lưu, học tập lẫn nhau nhiều hơn thông qua các chương trình, hoạt động ngoại khóa của sinh viên.

Tại buổi lễ, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ và Trường Đại học Nữ sinh Ewha đã ký kết biên bản ghi nhớ chính thức, nhất trí hợp tác trên các lĩnh vực: Hợp tác đào tạo và nghiên cứu, Trao đổi người học, Trao đổi xuất bản phẩm…

Khép lại chương trình là phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm. Sau đó, đoàn Trường Đại học Nữ sinh Ewha đã tham quan và làm việc tại Trường THCS Ngoại ngữ và Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Một số hình ảnh khác:

Nhật Anh-ULIS Media