Gặp mặt Đại sứ Học tập và Sinh viên năm học 2022-2023 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Gặp mặt Đại sứ Học tập và Sinh viên năm học 2022-2023

Ngày 23/02/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Đại sứ Học tập và Sinh viên năm học 2022-2023 nhằm gắn kết cũng như truyền cảm hứng học tập giữa Đại sứ và Sinh viên trước khi bước vào các hoạt động hỗ trợ học tập.

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, lãnh đạo và cán bộ Phòng CT&CTHSSV, các sinh viên tham gia chương trình .

Mở đầu chương trình là phần khởi động với hoạt động đố vui về chương trình hỗ trợ học tập để giúp các bạn nắm bắt được thông tin cho các hoạt động học tập sắp tới.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã có phần chia sẻ truyền cảm hứng học tập, khích lệ đến với các Đại sứ và các bạn sinh viên. Từ trải nghiệm thực tế của bản thân, Phó Hiệu trưởng khẳng định mỗi ngã rẽ cuộc đời đều đem đến những cơ hội mới và việc của chúng ta là nắm bắt, nỗ lực phấn đấu phát triển bản thân. Đề án Hỗ trợ sinh viên trong học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN hay với tên gọi khác là “ULISers go together” được triển khai với mong muốn hỗ trợ các em trên hành trình đó.

Tiếp theo là các hoạt động như “vòng tròn kết nối” và “làm việc nhóm” nhằm giúp các bạn Đại sứ học tập và Sinh viên làm quen giao lưu để hiểu nhau hơn, đồng thời tìm ra các phương pháp để các bạn đồng hành và cùng nhau phát triển bản thân, cải thiện điểm số học tập. Ngoài ra, các Đại sứ Học tập cũng được tập huấn về kỹ năng để biết cách hỗ trợ học tập hiệu quả hơn.

Khép lại buổi gặp mặt phần chụp ảnh lưu niệm giữa các thầy cô, Đại Sứ Học Tập và sinh viên, hứa hẹn về một sự thành công đáng mong đợi trong tương lai. 

Đại sứ Học tập là hoạt động nằm trong “Đại sứ ULIS” – một chương trình dành riêng cho sinh viên Trường Đại Học Ngoại Ngữ đã được triển khai và có những đóng góp đáng kể cho công tác tuyển sinh của Nhà trường cũng như hỗ trợ các học sinh trong kỳ thi THPT quốc gia những năm vừa qua. Nối tiếp thành công của chương trình trong những năm trước, năm nay Nhà trường đã tiến hành đổi mới và tổ chức chia thành 3 nhóm hoạt động chuyên biệt. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên có thể trau dồi các kỹ năng, phẩm chất một cách toàn diện hơn.

Đồng thời, cũng thuộc Đề án “Hỗ trợ sinh viên trong học tập tại Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN”, Đại sứ Học tập được xây dựng theo mô hình “bạn hỗ trợ bạn” nhằm mục đích phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ trong học tập của sinh viên toàn trường; hỗ trợ trong việc cải thiện kết quả học tập, đạt chuẩn đầu ra. Tham gia Đại sứ Học tập, các bạn sinh viên không chỉ có nhiệm vụ bồi dưỡng kiến thức mà còn cần phải truyền được niềm đam mê, hứng thú trong việc học ngôn ngữ tới các bạn kém hơn từ đó mang lại hiệu quả cao cho chương trình.

Một số hình ảnh khác: LINK

Khánh Huyền-ULIS Media