Chia sẻ thông tin về công tác kiểm định chất lượng và tự đánh giá cho cán bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chia sẻ thông tin về công tác kiểm định chất lượng và tự đánh giá cho cán bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ

Ngày 01/12/2021 đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác tự đánh giá Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp.

Tham dự hội nghị có PGS. TS. Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ; lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Đảm bảo chất lượng, đại diện lãnh đạo các đơn vị và lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trường Hà Lê Kim Anh đã chia sẻ về hành trình 5 năm phát triển của trường THPT Chuyên Ngoại ngữ với những cải tiến và phát triển vượt bậc. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng cũng chỉ ra đây là thời điểm thích hợp để THPT Chuyên Ngoại ngữ xây dựng báo cáo tự đánh giá và đón đoàn đánh giá ngoài. Từ việc nêu rõ tầm quan trọng của công tác kiểm định chất lượng đối với bất kỳ cơ sở giáo dục đào tạo nào:“Con đường kiểm định chất lượng là con đường tất yếu”, Phó Hiệu trường Hà Lê Kim Anh đã đặt ra một trong những nhiệm vụ trọng tâm của THPT Chuyên Ngoại ngữ trong năm 2022 sắp tới là kiểm định THPT Chuyên Ngoại ngữ để được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Đây không chỉ là nhiệm vụ của Ban Giám hiệu, Tổ trưởng các Bộ môn mà đây là công việc chung của tất cả các thầy cô đang giảng dạy và của cả các học sinh đang học tập tại Trường.

Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh chia sẻ về kỳ vọng đối với Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ trong năm 2022

Trong suốt 2 tiếng, các cán bộ và giáo viên Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã được nghe những chia sẻ tới từ TS. Nguyễn Ninh Bắc – Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Ngoại ngữ về công tác kiểm định chất lượng. Cụ thể các nội dung bao gồm: Tổng quan về vấn đề chất lượng, đảm bảo chất lượng; Quá trình kiểm định chất lượng (Mục đích, quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng và các mức đánh giá trường trung học; Tiêu chuẩn đánh giá trường trung học; Quy trình tự đánh giá và đánh giá ngoài; Điều kiện công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn Quốc gia); Kế hoạch tự đánh giá Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. 

Đồng thời, các thắc mắc của cán bộ giáo viên Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cũng đã được Ban Giám hiệu, Trung tâm Đảm bảo chất lượng Trường Đại học Ngoại ngữ giải đáp chi tiết và cụ thể với cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho các thầy cô trong công tác này.

Buổi chia sẻ thông tin về công tác kiểm định chất lượng cho cán bộ Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã diễn ra sôi nổi. Đây là bước đầu tiên và quan trọng trong công tác tự đánh giá và chuẩn bị cho đoàn đánh giá ngoài, xa hơn là kiểm định THPT Chuyên Ngoại ngữ trở thành trường đạt chuẩn quốc gia. Quá trình này cần nhiều sự cố gắng và nỗ lực, đặc biệt là từ phía đội ngũ giáo viên và học sinh trường THPT Chuyên Ngoại ngữ. Sắp tới, Nhà trường sẽ tổ chức nhiều hoạt động tập huấn để hỗ trợ các thầy cô viết báo cáo tự đánh giá.

Thanh Hiền