“ĐH Ngoại ngữ là ngôi trường thứ 1 , VSUN là ngôi trường thứ 2” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

“ĐH Ngoại ngữ là ngôi trường thứ 1 , VSUN là ngôi trường thứ 2”

Ngày 30/11/2021, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Vietnam Sunergy đã tổ chức hội thảo tuyển dụng cho sinh viên theo hình thức trực tuyến.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, Trưởng phòng CT&CTHSSV Vũ Văn Hải, Phó Trưởng phòng CT&CTHSSV Nguyễn Văn Đoàn, các chuyên viên Phòng CT&CTHSSV. Về phía Vietnam Sunergy có Tổng Giám sát Bộ phận quản lý Fanghan, Phó Tổng giám đốc Bộ phận quản lý Nguyễn Thị Hương, chuyên viên tuyển dụng và cán bộ của công ty.

Vietnam Sunergy trực thuộc VSUN là nhà cung cấp giải pháp pin năng lượng mặt trời của Nhật Bản có trụ sở tại Tokyo. Được đầu tư bởi Fuji Solar, VSUN chuyên cung cấp các công nghệ năng lượng mặt trời với chất lượng Nhật Bản trên toàn thế giới. Hoạt động kinh doanh của tập đoàn bắt đầu tại Nhật Bản vào năm 2006, sau đó mở rộng sang Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi.

Với trụ sở, Trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Tokyo (Nhật Bản), văn phòng bán hàng tại San Jose (Mỹ), Frankfurt (Đức), Thượng Hải (Trung Quốc) và nhà máy sản xuất tại tỉnh Bắc Giang (Việt Nam). Sự hiện diện trên toàn cầu của VSUN đáp ứng nhu cầu khách hàng ở mọi nơi trên thế giới. VSUN đã trở thành một trong những doanh nghiệp công nghệ cao về năng lượng mặt trời phát triển nhanh nhất, đáng tin cậy nhất và được đầu tư nhiều nhất.

Sáng tạo & Thông minh – VSUN cam kết cung cấp các giải pháp năng lượng tái tạo xanh hơn, sạch hơn và thông minh hơn.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã gửi lời cảm ơn Công ty Vietnam Sunergy luôn ủng hộ Trường Đại học Ngoại ngữ trong các hoạt động tuyển dụng và hỗ trợ sinh viên, xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong 5 năm qua. Phó Hiệu trưởng tin tưởng Vietnam Sunergy là một môi trường doanh nghiệp thích hợp cho sinh viên ULIS thực tập và làm việc lâu dài.

Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh cũng đánh giá cao Phòng CT&CTHSSV luôn tích cực kết nối doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên trong các công tác thực tập và tuyển dụng.

Trong chương trình, anh Lục Thế Tài, chuyên viên tuyển dụng của Vietnam Sunergy đã giới thiệu về công ty cũng như môi trường làm việc tại đây. Đặc biệt, anh cũng chia sẻ các vị trí việc làm phù hợp với chế độ đãi ngộ hấp dẫn dành cho sinh viên ULIS có trình độ ngoại ngữ cao.

Chị Hoàng Thị Phương Anh, cựu sinh viên khóa QH2017 Khoa NN &VH Trung Quốc của Nhà trường đang làm việc tại Bộ phận Hải quan của công ty đã gửi lời cảm ơn Nhà trường và chia sẻ về những cơ hội mình có được từ Vietnam Sunergy: “Trước khi trở thành nhân viên chính thức, chị đã thực tập 3 tháng tại công ty. Chị phải cảm ơn Nhà trường, các thầy cô trong Phòng CT&CTHSSV, đặc biệt là cô Nguyễn Thanh Phương đã tạo điều kiện, giới thiệu nơi thực tập cho các bạn sinh viên Khoa Trung có được một nơi thực tập tốt để đi làm ngay sau khi ra trường như chị. Việc Nhà trường giới thiệu việc làm, nơi thực tập cho các bạn sinh viên thực sự là một điểm sáng, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh khiến công tác tuyển dụng gặp nhiều khó khăn. 

Hiện chị đã làm ở Vietnam Sunergy gần 1 năm. Chị nghĩ tìm được một công ty để mình đi thực tập, học hỏi với mức lương khá cao so với mặt bằng chung như vậy không dễ. Hồi thực tập, chị được học hỏi từ các anh chị ở các bộ phận, đặc biệt là các anh chị trong bộ phận rất nhiều. Chị được học từ việc nhỏ nhất như làm Excel cho đến các nghiệp vụ hải quan đều rất bài bản. Với bản thân chị, ĐH Ngoại ngữ là ngôi trường thứ 1 , VSUN là ngôi trường thứ 2 – 1 nơi mà mình vừa được học tập, trải nghiệm làm quen với môi trường doanh nghiệp trước khi chính thức ra trường đi làm, lại có được mức lương hấp dẫn. Ngoài ra việc miễn phí ở ký túc xá trong 1-2 tháng đầu rất tiện cho những bạn nhà xa hoặc tỉnh khác đến làm.

Sau đó là phần giao lưu và giải đáp thắc mắc. Các em sinh viên đã rất quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi về việc thực tập, việc làm tại công ty.

Chương trình tìm hiểu tuyển dụng tại Vietnam Sunergy đã thu hút khoảng 200 sinh viên đăng ký tham gia.

ULIS Media