Tổ chức cuộc thi Quiz on Korea 2020 tại Việt Nam – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức cuộc thi Quiz on Korea 2020 tại Việt Nam

Ngày 10 tháng 12 năm 2020, tại Hội trường Vũ Đình Liên, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã diễn ra cuộc thi “Quiz On Korea 2020” dành cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng có đào tạo chuyên ngành tiếng Hàn tại Việt Nam. Cuộc thi do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam kết hợp với Trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN cùng tổ chức.

Đến tham dự chương trình có tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Han Seung Ho, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Jo Young Jun, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ sở giáo dục.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông, Ban chủ nhiệm, giảng viên, cán bộ và sinh viên Khoa NN & VH Hàn Quốc đã đến tham dự sự kiện.

Tham gia cuộc thi này có 27 thí sinh đến từ 9 trường Đại học và Cao đẳng khu vực phía Bắc gồm: Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – ĐHQGHN, Đại học Hà Nội, Đại học Thăng Long, Đại học Hạ Long, Đại học Đại Nam, Đại học Công nghiệp, Đại học Bắc Hà và Cao đẳng công nghệ bách khoa. 

Tham tán công sứ Đại sứ quán Hàn Quốc Han Seung Ho đã gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN về sự phối hợp tổ chức chương trình. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng thông qua chương trình các em sinh viên sẽ hiểu thêm về văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc, và sẽ trở thành những đại sứ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác giữa 2 đất nước và 2 dân tộc.

Phát biểu trong sự kiện, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông đã gửi lời cảm ơn đến Đại sứ quán Hàn Quốc và lời chúc mừng đến toàn thể thí sinh của cuộc thi. Nhấn mạnh đây là lần thứ 5 Nhà trường vinh dự được đồng hành cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức sự kiện, và khẳng định những hoạt động này cần được duy trì và mở rộng để tạo cơ hội nhiều hơn  nữa cho các em sinh viên tham gia trải nghiệm văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc.

Cuộc thi Quiz On Korea được tổ chức ở Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2016, đến nay đã là lần thứ 5 cuộc thi này được tổ chức tại Hà Nội. Đây là một sân chơi rất bổ ích và lý thú dành cho sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn tại Việt Nam.

Trong cuộc thi các thí sinh đã tham gia vào 3 phần thi, các phần thi với những câu hỏi trắc nghiệm thú vị về đất nước Hàn Quốc đã mang đến những kiến thức và hiểu biết mới.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất đã thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Diễm, trường Đại học Ngoại ngữ-ĐHQGHN. Giải Nhì thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Huyền , Đại học Thăng Long. Giải Ba thuộc về sinh viên Ngô Thị Mỹ Linh, Đại học Hà Nội. Ban tổ chức cũng đã trao 7 giải Khuyến khích và 17 giải cho các thí sinh tham dự chương trình.

Trong bối cảnh khi mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng đa dạng, số lượng người Việt Nam quan tâm đến tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc do sở thích hay nhu cầu công việc ngày càng tăng, sự kiện lần này được mong đợi sẽ giúp các thí sinh nâng cao giá trị bản thân và đặc biệt sẽ góp phần lan tỏa tình yêu tiếng Hàn và văn hóa Hàn Quốc đến nhiều người Việt Nam hơn nữa.

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media