Chung kết Toàn quốc Olympic tiếng Anh chuyên– E4US 2020 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chung kết Toàn quốc Olympic tiếng Anh chuyên– E4US 2020

Tối 4.12.2020 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, đã tổ chức thành công Chung kết toàn quốc Olympic tiếng Anh năm 2020 với chủ đề “Sinh viên với trách nhiệm xã hội”.

Được sự đồng ý của Đại học Quốc gia Hà Nội, sự hỗ trợ từ Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, tiếp nối những mùa thi trước, Chương trình Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2020 với tên gọi E4US Contest đã quay trở lại và thu hút 80 trường ĐH, HV, CĐ trên cả nước tham gia. Đây là sân chơi bổ ích cho đoàn viên, sinh viên; tạo điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học ngoại ngữ và tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa sinh viên các đơn vị từ đó khích lệ động viên phong trào học tiếng anh trên cả nước. Với chủ đề “Sinh viên trách nhiệm xã hội”, chương trình là cơ hội để các bạn sinh viên thể hiện ý tưởng sáng tạo, tài năng, tinh thần trách nhiệm với xã hội thông qua chính khả năng tiếng Anh. Sau vòng loại, với 95 sản phẩm dự thi, gần 1 triệu lượt tiếp tận, theo dõi, học tập thông qua các sản phẩm của cuộc thi, 15 đội thi xuất sắc nhất đã có mặt tại Vòng chung kết khu vực tại Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Chung kết toàn quốc với sự tranh tài của 05 đội thi: Đại học Y Hà Nội, Học viện Ngoại giao, ĐH Ngoại ngữ – ĐH Huế, ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Sư phạm Tp HCM.

Chung kết năm nay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid 19 có diễn biến phức tạp tại TP HCM, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TP Hà Nội và ĐHQGHN, BTC đã tiến hành trang bị buồng khử khuẩn, sát khuẩn tay và đo nhiệt độ, đảm bảo giãn cách tại khu vực thi. Với sự hợp tác của khán giả, sự quan tâm ủng hộ của các cấp và đại biểu, khách quý, Chương trình đã diễn ra an toàn, thành công.

Đến dự với chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Mai Hữu, Trưởng Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, đồng chí Nguyễn Hải Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Quốc tế Trung ương Đoàn, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành Đoàn HN và đại diện lãnh đạo các đơn vị dự thi, ĐHQG TP HCM, ĐH Đà Nẵng, các cơ quan báo chí. Về phía Trường ĐH Ngoại ngữ có đồng chí Lâm Quang Đông, PHT – Trưởng BTC Cuộc thi.

Phát biểu tại Chung kết, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hữu khẳng định mục tiêu phát triển cộng đồng ngoại ngữ trong đó có tiếng Anh là một trong những mối quan tâm hàng đầu của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia. Với uy tín và sự đón nhận, ủng hộ mà cuộc thi đã được trong nhiều năm nay, sự nỗ lực của BTC, Olympic tiếng Anh 2020 đã thực sự trở thành sân chơi ý nghĩa, cơ hội để SV cả nước trau dồi chuyên môn, giao lưu học hỏi và truyền cảm hứng, lan tỏa phong trào học Tiếng Anh tại Việt Nam. 

Phát biểu trong vòng Chung kết, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông bày tỏ niềm vinh dự của Nhà trường khi được giao phó nhiệm vụ tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc và gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu, các đơn vị có đội thi tham gia đêm Chung kết, các đội thi và các bạn sinh viên vì đã đến tham dự chương trình. Ngoài ra, Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Đại học Quốc gia Hà Nội, các đơn vị giáo dục và các nhà tài trợ vì sự ủng hộ to lớn trong suốt thời gian Trường Đại học Ngoại ngữ thực hiện chương trình.

Đêm Chung kết thực sự bùng nổ bởi tài năng, sự sáng tạo và khả năng Tiếng Anh nổi trội của 05 đội thi. Các đội thi quảng bá hình ảnh Việt Nam, của đơn vị mình thông qua phần thi Chào hỏi với nhiều hình thức thể hiện đa dạng như: Rap, Trình diễn áo dài, sáng tác bài hát,….Thử thách tại phần thi Kiến thức được các đội thi chinh phục, bên cạnh đó bằng tư duy và khả năng TA vượt trội, 5 đội thi đã xuất sắc thể hiện quan điểm, truyền tải thông điệp và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng qua phần thuyết trình, tranh luận về các chủ đề: giáo dục, sức khỏe, môi trường, mạng xã hội….

Với tư duy sắc bén, bãn linh sân khấu, sự sáng tạo và hiểu biết rộng, đội thi đến từ Đại học Y Hà Nội đã xuất sắc dành ngôi vị quán quân của mùa thi 2020.

Các giải thưởng khác như sau:

Giải Nhất: ĐH Bách Khoa HN

Giải Nhì: ĐH Ngoại ngữ – ĐH Huế

Giải Ba: ĐH Sư phạm Tp HCM và Học viện Ngoại giao

Một số hình ảnh khác:

ULIS Media – ĐTN-HSV