Sôi nổi nhập học cho sinh viên trúng tuyển CTĐT thứ 2 (Bằng kép) năm 2020 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sôi nổi nhập học cho sinh viên trúng tuyển CTĐT thứ 2 (Bằng kép) năm 2020

Ngày 12/9/2020, tại hội trường Vũ Đình Liên, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức nhập học cho các sinh viên trúng tuyển đại học chính quy CTĐT thứ 2 (Bằng kép) năm 2020.

Sinh viên xem danh sách trúng tuyển

Để đảm bảo an ninh trật tự cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em sinh viên, Nhà trường đã tổ chức nhập học theo ca và ngành. Mỗi ca nhập học đều có sự tham gia của cán bộ và sinh viên tình nguyện.

Các biện pháp phòng chống dịch

Việc phân chia một cách chuyên nghiệp các khu vực đón tiếp, khai hồ sơ – chuẩn bị giấy tờ và làm thủ tục nhập học, tư vấn, đăng ký lịch học, phát quà tặng đã giúp công tác tổ chức diễn ra suôn sẻ và trật tự, nhanh chóng. Trong bối cảnh phòng chống dịch, Nhà trường cũng lưu ý và chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước rửa tay, máy đo nhiệt độ, giãn cách chỗ ngồi để đảm bảo an toàn.

Các bàn làm thủ tục 

Quà tặng dành cho tân sinh viên

Năm học 2020 – 2021, Nhà trường tuyển sinh 300 chỉ tiêu CTĐT thứ 2 ở 4 ngành là Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật Bản, Ngôn ngữ Trung Quốc. Sinh viên đại học chính quy đã học ít nhất 2 học kỳ tại các trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế, ĐH Giáo dục, ĐH KHTN, ĐH KHXH&NV, Khoa Luật, Khoa Quốc tế đều có thể đăng ký dự tuyển. Đã có 467 sinh viên đăng ký xét tuyển trong năm học này.

Tham gia cùng câu lạc bộ, em Nguyễn Ngọc Hoa và Nguyễn Thị Khánh Ly đến từ Trường Đại học Giáo dục đã rủ nhau tham gia dự tuyển năm nay. Đang học năm thứ 2, các em lựa chọn học thêm Ngôn ngữ Anh để sau này có thể giảng dạy song ngữ, đáp ứng yêu cầu giáo dục ngày càng cạnh tranh hiện nay. Các em cũng rất tin tưởng vào danh tiếng và chất lượng đào tạo của ULIS.

Em Nguyễn Thị Nhung là sinh viên Trường ĐH KHXH&NV. Em quyết định học thêm ngành Ngôn ngữ Trung ở Trường Đại học Ngoại ngữ để có động lực, quyết tâm học ngoại ngữ và có thêm nhiều cơ hội việc làm hơn sau này.

Cũng đến từ Trường ĐH KHXH&NV, em Cao Thị Huế và Triệu Như Quỳnh tự hào khi đã trở thành sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Trường Đại học Ngoại ngữ. Học bằng kép, hai em tin rằng sẽ có cơ hội việc làm rộng mở hơn. Ngoài ra, hai em lựa chọn Ngôn ngữ Trung cũng bởi thích văn hóa Trung Hoa. Công tác tổ chức nhập học được các em đánh giá cao.

Buổi nhập học đã diễn ra trong không khí phấn khởi, hào hứng. Các em tân sinh viên chương trình đào tạo thứ 2 sẽ bắt đầu chương trình học kỳ 1 từ ngày 14/9/2020.

Một số hình ảnh khác:

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media