Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh gặp mặt và tặng quà cảm ơn bà Martha Bigelow – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh gặp mặt và tặng quà cảm ơn bà Martha Bigelow

Ngày 17/2/2020, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã có buổi tiếp và làm việc với bà Martha Bigelow, Chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng các chương trình đào tạo đến từ Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Tham dự buổi tiếp còn có Trưởng khoa ĐT&BDNN Hoa Ngọc Sơn, Phó Trưởng khoa ĐT&BDNN Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng Đào tạo Hà Lê Kim Anh.

Là giảng viên của Trường Đại học Minnesota, bà Martha Bigelow là tác giả và đồng tác giả của nhiều cuốn sách như: Critical reflections on research methods: Power and equity in complex multilingual contexts; Handbook of Educational Linguistics, Low Educated Second Language and Literacy and Acquisition; Mogadishu on the Mississippi: Language, racialized identity, and education in a new land; Literacy and second language oracy. Bà là chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục đa văn hóa, Học tập ngôn ngữ thứ hai, Phổ biến kinh nghiệm học của thanh thiếu niên nhập cư,… 

Thông qua Đại sứ quán Hoa Kỳ giới thiệu, bà Martha Bigelow đã hỗ trợ xây dựng đề cương môn học ở Trường Đại học Ngoại ngữ từ năm 2012. Trong các năm qua, bà cũng tham gia hỗ trợ Nhà trường trong thực hiện các nhiệm vụ của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia.

Tại buổi làm việc, các thầy cô đã chia sẻ về công tác xây dựng môn học ở Trường Đại học Ngoại ngữ. Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh cho biết công tác đổi mới giảng dạy bằng xây dựng các môn học mới, làm mới các môn học đã có đang được Nhà trường rất chú trọng và đã đạt được hiệu quả, với phản hồi tích cực từ phía giảng viên và sinh viên. 

Hiệu trưởng cũng mong muốn qua kinh nghiệm và kiến thức của một chuyên gia nước ngoài, bà Martha Bigelow sẽ tiếp tục hỗ trợ Nhà trường trong công tác xây dựng các môn học mang tính quốc tế và các hoạt động bồi dưỡng thuộc nhiệm vụ của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia.

Cuối buổi gặp mặt, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã gửi lời cảm ơn, lời chúc mừng năm mới và tặng quà lưu niệm cho bà Martha Bigelow

ULIS Media