Tưng bừng Lễ hội Hangeulnal và Quiz on Korea 2019  – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tưng bừng Lễ hội Hangeulnal và Quiz on Korea 2019 

Ngày 11/10/2019, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ hội nhân kỷ niệm ngày ra đời bộ chữ cái tiếng Hàn Hangeulnal lần thứ 10 và Quiz on Korea năm 2019 dành cho sinh viên Việt Nam.

Đến dự sự kiện có Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông, đại diện các cơ quan ngoại giao, đối tác, đại diện các đơn vị trong trường, lãnh đạo và giảng viên Khoa NN&VH Hàn Quốc.

Lễ hội Hangeulnal 2019 là sự kiện thường niên nhằm kỷ niệm 573 năm vua Sejeong sáng tạo ra bộ chữ Hàn “Huấn dân chính âm”. Bộ chữ cái Hangeul được Đại đế Sejong, với sự hỗ trợ của các học giả, sáng chế vào năm 1443 và chính thức ban hành năm 1446. Từ đó đến nay, Hangeul đã trở thành phương tiện giao tiếp, giữ gìn, truyền bá văn hóa của dân tộc Hàn Quốc và được sử dụng rộng rãi bởi các học giả trên thế giới bởi tính khoa học, đơn giản và thuận tiện của hệ thống văn tự này. Ngày hội đồng thời mang lại một sân chơi bổ ích, lý thú kết nối các học sinh sinh viên theo học tiếng Hàn trên cả nước và những người yêu văn hoá Hàn Quốc.

Sự kiện năm nay diễn ra với chủ đề “Hangeulnal mở ra thế giới” được Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đăng cai tổ chức với sự chủ trì của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Quỹ giao lưu Quốc tế Hàn Quốc, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc cùng với sự giúp đỡ từ phía các đơn vị tài trợ.

Phát biểu tại sự kiện, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông nhấn mạnh ý nghĩa của ngày hội này và triển vọng phát triển đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam. Trong xu thế quan hệ hợp tác giữa hai nước càng phát triển, sẽ càng cần có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai bên và mở rộng đào tạo tiếng Hàn ở Việt Nam trong tương lai. Phó Hiệu trưởng cũng cho biết năm nay Nhà trường tổ chức kỷ niệm 25 năm giảng dạy tiếng Hàn tại trường và vui mừng trước sự phát triển của công tác này trong những năm qua.

Lễ hội Hangeulnal 2019 đưa đến cho các khách tham quan những cơ hội trải nghiệm, khám phá văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc thông qua nhiều hoạt động đặc sắc như: biểu diễn văn nghệ, thưởng thức ẩm thực tại gian hàng ăn uống, tham quan gian trại văn hóa, triển lãm tranh, thi tài năng,… 

Trao kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ

Trao giải các cuộc thi

Bên cạnh trải nghiệm văn hóa, cuộc thi “Quiz on Korea” trong khuôn khổ ngày hội là một sân chơi bổ ích dành cho các em sinh viên yêu thích và quan tâm đến Ngôn ngữ và Văn Hoá Hàn Quốc. Đây là cuộc thi quốc tế tìm hiểu về ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Đài KBS (Hàn Quốc) phát động. Thí sinh xuất sắc nhất chiến thắng tại mỗi nước sẽ đại diện quốc gia đó sang Hàn Quốc dự thi vòng chung kết. Đây là năm thứ 4 Trường ĐHNN-ĐHQGHN vinh dự được là đơn vị đăng cai tổ chức cuộc thi ý nghĩa này. Kết quả cuộc thi đã xướng tên những gương mặt xuất sắc nhất. 

Cuộc thi Quiz on Korea 2019

Ngày hội đã thu hút rất đông khách tham quan với sự góp mặt của nhiều đại diện đến từ các cơ quan ngoại giao, cơ quan chính phủ, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục, đối tác. Ngày hội được đánh giá là đã đem đến cơ hội trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tuyệt vời cho khách tham quan.

ULIS Media