Tổ chức chuyến tham quan dọc sông Hồng cho các chuyên gia nước ngoài – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức chuyến tham quan dọc sông Hồng cho các chuyên gia nước ngoài

Ngày 15/12/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chuyến tham quan đi tàu dọc sông Hồng, thăm Bát Tràng cho các chuyên gia nước ngoài. Đây là hoạt động nhằm tạo cơ hội giao lưu, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam cho các thầy cô.

Tham gia đoàn có lãnh đạo và chuyên viên Phòng HTPT, chuyên gia nước ngoài đến từ các khoa tiếng Anh, Trung tâm Khảo thí, Khoa NN&VH Đức, Khoa NN&VH Trung Quốc, Khoa NN&VH Nhật Bản, Bộ môn NN&VH Ả Rập, giảng viên tiếng Italia.

Theo kế hoạch, đoàn xuất phát từ ULIS, đi phà dọc sông Hồng quan để khám phá những địa điểm lịch sử, làng nghề thủ công ven sông. Các chuyên gia nước ngoài rất ấn tượng với các làng chài, làng thủ công mỹ nghệ và các ngôi đền cổ dọc bên bờ sông.

Ở Đền Đầm

Tiếp đó, đoàn ghé thăm Đền Dầm và Đền Chử Đồng Tử, Tiên Dung rồi quay ngược lại và ghé vào thăm Bát Tràng trên đường về. Ở đây, các thầy cô nước ngoài đã được chiêm ngưỡng và mua đồ gốm sứ do những thợ thủ công khéo léo làm nên. Các chuyên gia cũng được thử làm gốm trên bàn kéo sợi, vẽ trên cốc gốm và tạo ra thành phẩm đem về làm kỷ niệm.

Đền Chử Đồng Tử

Ở Bát Tràng

Chuyến tham quan, tìm hiểu lịch sử và văn hóa Việt Nam của các chuyên gia nước ngoài đã kết thúc tốt đẹp, để lại những ấn tượng sâu sắc về vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam trong lòng những vị khách quốc tế.

ULIS Media