Tinh thần máu lửa trong các trận cầu của giải bóng đá nữ cán bộ, viên chức – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tinh thần máu lửa trong các trận cầu của giải bóng đá nữ cán bộ, viên chức

Giải bóng đá nữ cán bộ, viên chức chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam đã khép lại với chức vô địch thuộc về Đội tuyển Khoa Nga, Trung, Pháp, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, và các Bộ môn trực thuộc.

Ngày 15/10/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã tưng bừng tổ chức giải bóng đá nữ cán bộ, viên chức chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10/2018 tại sân bóng Nhà trường với sự có mặt và cổ vũ của Ban Giám Hiệu Nhà trường, các cán bộ, viên chức, thầy cô và đông đảo học sinh, sinh viên.

Giải đấu có sự tham dự của 4 đội bóng là Đội tuyển Các Phòng Ban Trung Tâm Khoa ĐT&BDNN; Đội tuyển Khoa SPTA, Khoa Tiếng Anh, Khoa NN&VH CNN Tiếng Anh; Đội tuyển Khoa Nga, Trung, Pháp, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, và các Bộ môn trực thuộc; và Trường THPT Chuyên NN.

Mở đầu buổi lễ khai mạc, Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy đã có những phát biểu nhằm khích lệ và động viên tinh thần thể thao cao thượng cho các tuyển thủ.

Căn cứ theo kết quả bốc thăm:

  • Trận 1: Đội tuyển Các Phòng Ban Trung Tâm Khoa ĐT&BDNN Vs Đội tuyển Khoa SPTA, Khoa Tiếng Anh, Khoa NN&VH CNN Tiếng Anh.
  • Trận 2: Đội tuyển Khoa Nga, Trung, Pháp, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, và các Bộ môn trực thuộc Vs Trường THPT Chuyên NN.

Mở đầu trận đấu đầu tiên, các tuyển thủ của Đội tuyển Khoa SPTA, Khoa Tiếng Anh, Khoa NN&VH CNN Tiếng Anh đã nhập cuộc hết sức chủ động với hàng loạt các pha hãm thành nguy hiểm về phía Đội tuyển Các Phòng Ban Trung Tâm Khoa ĐT&BDNN.

Sau những phút đầu lúng túng, Đội tuyển Các Phòng Ban, Trung Tâm, Khoa ĐT&BDNN đã dần lấy lại thế trận và tạo ra những tình huống phản công sắc nét. Mốt trong số đó đã trở thành bàn thắng khi ở Phút thứ 17, từ một pha đá phạt ngay sát vòng cấm địa, cầu thủ bên phía Các Phòng Ban Trung Tâm Khoa ĐT&BDNN đã thực hiện cú đá phạt sệt đánh lừa toàn bộ hàng phòng rào và thủ môn đội bạn. 1-0 cho Đội tuyển Các Phòng Ban Trung Tâm Khoa ĐT&BDNN.

Không chấp nhận bàn thua đó, Đội tuyển Khoa SPTA, Khoa Tiếng Anh, Khoa NN&VH CNN Tiếng Anh đã tiến hành dồn ép đối phương và cho đến Phút 26, tý số là 1-1 sau khi hàng thủ kiên cường của Đội tuyển Các Phòng Ban Trung Tâm Khoa ĐT&BDNN đã bị đánh bại sau một pha đá phạt từ giữa sân đẳng cấp để chuyền cho tiền đạo dứt điểm từ phía tuyển Khoa SPTA, Khoa Tiếng Anh, Khoa NN&VH CNN Tiếng Anh.

Kể từ bàn thua đó, Đội tuyển Các Phòng Ban Trung Tâm Khoa ĐT&BDNN đã dần đánh mất thế trận và liên tiếp nhận 2 bàn thua (1 trên chấm phạt đền).

Trận đấu kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về tuyển Khoa SPTA, Khoa Tiếng Anh, Khoa NN&VH CNN Tiếng Anh.

(Clip bàn thắng và tình huống nguy hiểm)

Bước sang trận đấu thứ 2, Đội tuyển Khoa Nga, Trung, Pháp, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, và các Bộ môn trực thuộc cùng với Đội tuyển Trường THPT Chuyên NN đã cùng nhập cuộc hết sức tự tin. Tốc độ trận đấu được đẩy lên nhanh ngay từ đầu với cuộc chiến không khoan nhượng ở khu vực tuyến giữa.

Đến phút thứ 9, tỷ số đã được mở cho Đội tuyển Trường THPT Chuyên NN sau một pha lộn xộn trước khung thành.

Những phút cuối của Hiệp 1 diễn ra hết sức sôi nổi và đã có thêm 2 bàn được chia đều cho 2 đội. 2-1 là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Hiệp 2 trận đấu được diễn ra với tốc độ chậm hơn so với Hiệp 1, những các tình huống nguy hiểm không vì thế mà giảm đi. Phút 22, tỷ số đã được cân bằng 2-2 cho các nữ cầu thủ Đội tuyển Khoa Nga, Trung, Pháp, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, và các Bộ môn trực thuộc.

Những phút tiếp theo của Hiệp 2, các tiền đạo của 2 đội đều bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn và đưa trận đấu đến những loạt sút luân lưu định mệnh.

Với sự bản lĩnh của mình, các nữ tuyển thủ của Đội tuyển Khoa Nga, Trung, Pháp, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, và các Bộ môn trực thuộc đã xuất sắc thực hiện thành công 3 trên 4 cú đá luân lưu và giành vé vào trận Chung kết với tỷ số loạt luân lưu chung cuộc 3-1.

(Clip bàn thắng và tình huống nguy hiểm)

2 trận đấu đầu tiên của giải đấu đã diễn ra sôi động với tinh thần máu lửa và cống hiến đến từ 4 đội tuyển. 2 trận Chung kết và tranh giải Ba sẽ diễn ra vào Chiều Thứ 5 ngày 18/10/2018. Kính mời các thầy cô, các em học sinh sinh viên và các cổ động viên đến cổ vũ cho các đội.

Kết thúc 2 trận Chung kết và tranh hạng Ba, Đội tuyển Liên quan các Khoa Nga, Trung, Pháp, Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc và các Bộ môn trực thuộc đã xuất sắc giành chứ vô địch.

(Tình huống nguy hiểm và loạt penalty cân não trong trận cầu giữa Đội tuyển Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ và Đội tuyển các phòng, ban, trung tâm và Khoa ĐT&BD NN)

(Tình huống nguy hiểm và loạt penalty cân não trong trận Chung kết)

Một số hình ảnh khác của giải đấu:

                                                                                         Đào Trung-Việt Khoa/ULIS Media