Chương trình tập huấn và trải nghiệm dành cho Đại sứ ULIS tiêu biểu năm 2024 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chương trình tập huấn và trải nghiệm dành cho Đại sứ ULIS tiêu biểu năm 2024

Cuối tháng 9/2024, nhằm tổng kết và khen thưởng những cá nhân Đại sứ có đóng góp tích cực trong hành trình Đại sứ ULIS 2024, đồng thời tạo cơ hội kết nối, giao lưu và phát triển kỹ năng của nhóm sinh viên tiêu biểu, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chương trình tập huấn và trải nghiệm dành cho các Đại sứ Thủ lĩnh 2024 tại Thừa Thiên Huế. 

Chương trình có sự góp mặt của Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, Thường trực Ban Truyền thông tuyển sinh ĐHCQ 2024, Ban Tổ chức chương trình Đại sứ ULIS. Đặc biệt, chương trình còn có sự tham gia của 36 Đại sứ sinh viên ULIS tiêu biểu.

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn 5 ngày, các Đại sứ Thủ lĩnh 2024 đã có buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với đoàn cán bộ và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế Nguyễn Văn Huy gửi lời chào mừng đến đoàn cán bộ và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN. Phó Hiệu trưởng bày tỏ mong muốn buổi gặp gỡ sẽ diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, tích cực, hiệu quả, từ đó góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai trường, đồng thời là dịp để hai bên trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, học tập và quản lý sinh viên.

Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh nhấn mạnh về mối quan hệ gắn kết và vai trò quan trọng của hai trường trong việc nghiên cứu, giảng dạy ngoại ngữ tại Việt Nam. Từ đó, Phó Hiệu trưởng hy vọng sẽ được lắng nghe những kinh nghiệm từ phía đoàn Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế trong các công tác đào tạo, xây dựng các hoạt động học sinh, sinh viên.

Tiếp nối chương trình, hai đoàn đã có những thảo luận về các phương pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh, phương pháp giữ chân người học, tăng cường hiệu quả của các hoạt động ngoại khóa…

Đoàn cán bộ và sinh viên ULIS đã có hoạt động giao lưu, kết nối với các sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Huế và tham quan khuôn viên trường, tìm hiểu về cơ sở vật chất, môi trường học tập tại đây.

Bên cạnh đó, trong chuyến đi, các thầy cô và 36 Đại sứ đã cùng nhìn lại hành trình 7 năm của chương trình Đại sứ ULIS nói chung và Hành trình Đại sứ ULIS 2024 nói riêng, đồng thời trải qua các hoạt động tìm hiểu văn hóa, lịch sử địa phương ý nghĩa.

Đoàn tham quan Lăng Tự Đức, Lăng Khải Định

Đoàn tham quan Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ

Các Đại sứ Thủ lĩnh được chia thành 04 nhóm hoạt động cùng tranh tài và tham gia vào các hoạt động tập huấn, trải nghiệm.

Các hoạt động trải nghiệm hấp dẫn đề cao giới thiệu văn hóa địa phương

Chuyến tập huấn, trải nghiệm chính là tiền đề để các Đại sứ Thủ lĩnh học hỏi thêm được nhiều kĩ năng như lãnh đạo, làm việc nhóm, xử lý vấn đề, từ đó tiếp tục phát huy được tinh thần tiên phong, trách nhiệm, bản lĩnh và lan tỏa các giá trị tích cực.