Trường Đại học Ngoại ngữ làm việc với Công ty Five Stars E-Learning – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Ngoại ngữ làm việc với Công ty Five Stars E-Learning

Ngày 19/8/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi làm việc với Công ty Five Star E-Learning.

Five-Star E-Learning (FSEL), thành viên thuộc tập đoàn giáo dục Atlantic, là nền tảng học ngoại ngữ trực tuyến tương tác với lộ trình đào tạo tiêu chuẩn quốc tế, với mong muốn học sinh, sinh viên, người đi làm đều thông thạo tiếng Anh và các ngôn ngữ khác thông qua ứng dụng FSEL.

Buổi làm việc có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, đại diện lãnh đạo các đơn vị: Khoa Sư phạm tiếng Anh, Khoa tiếng Anh, Trường THCS Ngoại ngữ, THPT Chuyên Ngoại ngữ, và các đại diện Công ty Five Stars E-Learning.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh cho biết với bề dày lịch lâu đời, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị đào tạo ngoại ngữ uy tín hàng đầu cả nước. Trường có một hệ sinh thái người học đa dạng, phân hóa trong trình độ đầu vào. Vì lẽ đó, Nhà trường luôn tìm kiếm những phương pháp dạy học ngoại ngữ hiệu quả nhất. Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao FSEL bởi những sản phẩm giáo dục chuyển đổi từ mô hình tổ chức đào tạo trực tiếp sang mô hình online vô cùng ưu việt. TS. Đỗ Tuấn Minh cũng hy vọng hai bên có thể triển khai hợp tác, qua đó đóng góp vào bức tranh chung trong ngành đào tạo ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh ở bậc đại học cả nước.

Tiếp đó, Chủ tịch Ngọc Lan của Tập đoàn giáo dục Atlantic đã có đôi lời giới thiệu về FSEL. Với kinh nghiệm tư vấn đào tạo du học trước đó, cô đã thấy được những khó khăn của học sinh Việt Nam khi ra môi trường quốc tế, đặc biệt là những vấn đề về ngoại ngữ. Chính điều này đã khiến cô khát khao mở ra hệ thống trung tâm với chất lượng giáo dục 5 sao, đề giúp người học sinh dễ dàng hội nhập nhưng vẫn thể hiện được sự khác biệt. Qua nhiều nỗ lực, FSEL hiện tại đang hoạt động trong nhiều tỉnh thành và sắp tới mở rộng trên phạm vi cả nước.

Tiếp đó, hai bên đã có những trao đổi, thảo luận cụ thể về việc hợp tác. Qua trao đổi, FSEL đã giải thích rõ ràng về cách thức hoạt động, mức độ hiệu quả và việc sử dụng AI của FSEL trong việc đánh giá năng lực của người học.

Kết lại, Chủ tịch Hội đồng trường Đỗ Tuấn Minh khẳng định tiềm năng phát triển của FSEL là rất lớn với tài nguyên và nguồn học liệu tiếng Anh mà công ty đang có. Hơn nữa, với nền tảng công nghệ có sẵn, những cơ hội mở rộng ra nhiều nội dung khác như tiếng Nhật, tiếng Hàn… là hoàn toàn có thể. Những gợi mở trên đã đem đến nhiều ý tưởng phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên mang tính khả thi.

Buổi gặp mặt kết thúc với phần tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.

Kiều Vân/ĐSTT