Bế giảng khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên Đại học Chengchi năm 2024 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Bế giảng khóa học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên Đại học Chengchi năm 2024

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội vừa tổ chức lễ bế giảng khóa học Tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên Đại học Chengchi, Đài Loan năm 2024.

Trước khi buổi lễ chính thức bắt đầu, thầy cô và các sinh viên đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ cố Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có TS. Lưu Mạnh Kiên – Trưởng phòng Hợp tác Phát triển, ThS. Nguyễn Việt Hòa – Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, ThS. Nguyễn Thị Vân Chi – Trưởng Bộ môn NN&VH Đông Nam Á, TS. Trần Hữu Trí – Trưởng Bộ môn NN&VH Việt Nam và các giảng viên Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam.

Về phía Đại học Chengchi có cô Phan Thị Thanh – giảng viên phụ trách chương trình Tiếng Việt Khoa Ngôn ngữ Văn hóa Đông Nam Á.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của các du học sinh đến từ Trường Đại học Chengchi – Đài Loan và 4 tình nguyện viên Trường Đại học Ngoại ngữ.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng Bộ môn NN&VH Việt Nam Trần Hữu Trí cho biết các sinh viên Đại học Chengchi vừa trải qua hai tuần học với nhiều trải nghiệm bổ ích, có cả các buổi học trực tiếp trên lớp và hoạt động ngoại khóa. Bên cạnh đó, TS. Trần Hữu Trí cũng rất vui khi thấy được sự hào hứng trong các buổi giao lưu văn nghệ giữa sinh viên hai trường và hy vọng các du học sinh có thể đem những câu chuyện, trải nghiệm thú vị trong chuyến đi chia sẻ với gia đình và bạn bè về một đất nước Việt Nam xinh đẹp.

Thay mặt cho 20 sinh viên Đại học Chengchi, sinh viên Đồng Yến Trúc chia sẻ rằng hai tuần đã trôi qua thật nhanh. Trong 2 tuần này, ngoài việc được thưởng thức nhiều món ăn Việt Nam, các sinh viên còn được thực hành giao tiếp Tiếng Việt. Bên cạnh đó, sinh viên Đồng Yến Trúc cũng bày tỏ sự cảm ơn đến các thầy cô và tình nguyện viên đã hỗ trợ tối đa cho chuyến đi học tập trải nghiệm lần này.

Đại diện Đại học Chengchi, cô Phan Thị Thanh gửi lời cảm ơn đến Nhà trường đã xây dựng chương trình học rất ý nghĩa, bổ ích cho sinh viên. Cô tin rằng những bài học, trải nghiệm tại Việt Nam có thể giúp các em áp dụng vào quá trình học sau này.

Diễn ra vào ngày 26/07/2024, lễ bế giảng khép lại với phần trải nghiệm tự tay làm món nem rán, trao giấy chứng nhận và chụp ảnh lưu niệm.

Hoàng Dung/ĐSTT