Xúc động chia tay chuyên gia phái cử Christopher Richard Sayles – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Xúc động chia tay chuyên gia phái cử Christopher Richard Sayles

Ngày 18/06/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt với đại diện Tổ chức REI Việt Nam. Buổi gặp mặt cũng là dịp để Trường Đại học Ngoại ngữ gửi lời chia tay đến chuyên gia Christopher Richard Sayles sau hành trình 09 năm công tác tại Trung tâm Khảo thí của trường.

Chương trình có sự tham gia của Phó Hiệu trưởng Hoa Ngọc Sơn, các đại diện của Tổ chức REI, chuyên gia Christopher Richard Sayles, lãnh đạo và cán bộ P. HTPT, P.KHCN và TT. KT.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Hiệu trưởng Hoa Ngọc Sơn đã bày tỏ sự vui mừng khi quan hệ hợp tác giữa tổ chức REI và Trường Đại học Ngoại ngữ ngày càng tốt đẹp hơn, nhất là trong 10 năm trở lại đây. Nhân đây, thầy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc vì những đóng góp to lớn của chuyên gia Christopher tại Trường Đại học Ngoại ngữ suốt 09 năm vừa qua, đặc biệt là thời gian dài làm việc tại Trung tâm Khảo thí của Nhà trường và hy vọng rằng quãng hành trình dài đó sẽ trở thành một kỉ niệm đáng nhớ của anh.

Tiếp tục, Trung tâm Khảo thí đã gửi tặng một đoạn video thay cho lời chia tay và lời chào tạm biệt tới chuyên gia Christopher Richard Sayles. Không chỉ chuyên gia Christopher mà tất cả thầy cô có mặt đều xúc động với đoạn video tình cảm này.

Chuyên gia Christopher – được ULIS thân thương gọi là anh Chris – đã xúc động chia sẻ: “Hành trình 09 năm vui vẻ và khó quên để nhắc tới lời tạm biệt, như lời Phó Hiệu trưởng Hoa Ngọc Sơn đã nói: “It is not easy to say goodbye”. Tôi sẽ luôn nhớ và trân trọng khoảng thời gian được gắn bó với nơi đây. ULIS thực sự là nơi tôi muốn ở lại thật lâu, thật lâu hơn nữa”. Ngoài ra, anh cũng gửi lời cảm ơn tới Việt Nam, tới ngôi nhà thứ hai – ULIS, và những người đã nhiệt tình chào đón và quan tâm.

Trưởng Văn phòng Dự án REI tại Việt Nam – bà Trần Phương Liên cũng gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Ngoại ngữ: “Tổ chức REI đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1992 nhưng ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn kể từ mười năm trở lại đây. Rất cảm ơn lãnh đạo Nhà trường và tất cả các phòng ban đã chào đón chuyên gia trong một thời gian dài và gắn bó lâu như vậy. Đây là một trong những chương trình trao đổi thành công nhất mà REI triển khai được tại Việt Nam. Cảm ơn thầy cô của ULIS đã luôn có trách nhiệm và luôn dành tình cảm cho REI.”

Khép lại buổi gặp mặt, đại diện Nhà trường và cán bộ các đơn vị đã có những món quà tri ân gửi đến anh Christopher với niềm tin món quà ý nghĩa này cùng kỷ niệm tại Việt Nam sẽ theo anh về Mỹ và đọng lại thật lâu trong trái tim anh.

Ngoài ra, Phó Hiệu trưởng Hoa Ngọc Sơn cũng đã thay mặt Trường Đại học Ngoại ngữ gửi tặng món quà đến đại diện tổ chức REI tại Việt Nam về những đóng góp nhằm phát triển các chương trình tiếng Anh cho sinh viên về các kỹ năng Nghe, Phát âm, và phát triển chương trình khảo thí theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Buổi gặp mặt khép lại bằng phần chụp ảnh lưu niệm.

Thu Hường/ĐSTT