9 sinh viên Khoa NN&VH Nga ULIS giành chiến thắng tại chung kết cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XXI dành cho sinh viên, học viên Việt Nam – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

9 sinh viên Khoa NN&VH Nga ULIS giành chiến thắng tại chung kết cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XXI dành cho sinh viên, học viên Việt Nam

Trong hai ngày 18-19/3, vòng chung kết cuộc thi Olympic tiếng Nga lần thứ XXI dành cho sinh viên, học viên Việt Nam đã được tổ chức tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga – Hà Nội. Đội tuyển Olympic Tiếng Nga – Trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN gồm 10 sinh viên được tuyển chọn từ vòng thi của Khoa.
Cuộc thi Olympic tiếng Nga do TTKH&VH Nga tổ chức là một trong những hoạt động quan trọng nhằm quảng bá và phổ biến rộng rãi tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam.
Chung kết cuộc thi gồm 2 vòng. Những thí sinh xuất sắc nhất của vòng thi viết (nghe, đọc) bước vào vòng thi nói. Sau vòng thi đầu tiên, 9/10 thành viên của Đội Olympic tiếng Nga, ĐHNN, ĐHQGHN đã lọt vào vòng 2.
Với phần thể hiện ấn tượng, cả 9 thí sinh đã xuất sắc giành chiến thắng, mang lại vinh dự cho Nhà trường và Khoa Nga.
Với thành tích nhiều năm liên tiếp dẫn đầu các đoàn tham dự kỳ thi uy tín này, Khoa NN&VH Nga, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong đào tạo tiếng Nga tại Việt Nam.
Hành trình đến với nước Nga chính thức mở ra với các em sinh viên. 9 bạn chiến thắng sẽ nhận được học bổng 100%. Đây thực sự là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, quyết tâm của cả Thầy và Trò Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga, cũng như đáp lại sự ủng hộ, động viên của Ban giám hiệu Trường ĐHNN, ĐHQGHN.
Ban truyền thông Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga