Hội thảo góp ý định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 3 dành cho người lớn – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Hội thảo góp ý định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 3 dành cho người lớn

Ngày 19/07/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức hội thảo góp ý định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 3 dành cho người lớn do Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh chủ trì.

Từ lâu, công tác kiểm tra đánh giá đã là một phần không thể thiếu của quá trình đào tạo nói chung và giảng dạy ngoại ngữ nói riêng. Từ năm 2015, Ban quản lý ĐANNQG 2020 đã có những bước đi quyết liệt nhằm nâng tầm năng lực khảo thí quốc gia. Sau đó, các bài thi VSTEP.3-5, VSTEP.2 dành cho người lớn đã được ban hành. Năm 2017, nhóm nghiên cứu khảo thí của Trường ĐHNN-ĐHQGHN đã tiến hành phát triển định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 3 dành cho người lớn (VSTEP.3). Hội thảo hôm nay được tổ chức nhằm thu nhận những ý kiến đóng góp của các chuyên gia hàng đầu cả nước để hoàn thiện bài thi VSTEP.3 với hy vọng sớm cung cấp thêm một phương án kiểm tra đánh giá chuẩn hóa cho hệ thống giáo dục quốc dân.

Đến dự hội thảo có bà Nguyễn Thị Mai Hữu – Trưởng BQL ĐANNQG 2020, TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường, các Trưởng đơn vị trong toàn trường, cán bộ BQL ĐANNQG 2020, nhóm nghiên cứu đề án và đặc biệt là các chuyên gia khảo thí hàng đầu cả nước đến từ các trường đại học lớn.

img_5431

Phát biểu khai mạc, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh cho biết VSTEP.3 là đề tài tâm huyết của nhóm nghiên cứu gồm các chuyên gia, nhà khoa học tài năng. Buổi hội thảo là rất cần thiết để nhóm nghiên cứu hoàn thiện sản phẩm này. Do đó, Hiệu trưởng rất mong hội thảo sẽ nhận được nhiều góp ý từ phía các chuyên gia, khách mời.

Thay mặt BQL ĐANNQG 2020, bà Nguyễn Thị Mai Hữu trân trọng cảm ơn nhóm nghiên cứu đã rất nỗ lực hoàn thiện VSTEP.3. Bà hy vọng sản phẩm sẽ sớm được ban hành để xã hội có thêm một phương án kiểm tra đánh giá chuẩn hóa mới.

2017-07-19_18-45-20

Tiếp theo, Giáo sư Nguyễn Hòa đã đại diện nhóm nghiên cứu trình bày báo cáo tổng quan về đề tài nghiên cứu. Qua đó, các căn cứ, quy trình, định dạng, nhiệm vụ,… của VSTEP.3 đã được trình bày rất cụ thể.

Trong phần đóng góp ý kiến, các chuyên gia và khách mời đã nhiệt tình đưa ra các đóng góp, bổ sung, thắc mắc liên quan đến định dạng bài thi VSTEP.3. Sau đó, hội thảo chuyển sang phần thảo luận với nhiều trao đổi được đề cập.

img_5433

Phát biểu bế mạc, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã cảm ơn sự nỗ lực của nhóm nghiên cứu và sự đóng góp của các chuyên gia khách mời. Ông mong rằng các chuyên gia sẽ tiếp tục đóng góp cho định dạng đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 1 sắp tới và đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh bậc 3 dành cho người lớn sẽ sớm hoàn thiện và được ban hành, triển khai trong các kỳ thi trên thực tế.

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media