Thúc đẩy hợp tác với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Thúc đẩy hợp tác với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

Ngày 5/10/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đã đón tiếp và làm việc với bà Sophie Maysonnave – Tham tán Văn hoá và Hợp tác, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam. 

Tham dự buổi làm việc có Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông, lãnh đạo Khoa NN&VH Pháp và Phòng HT&PT.

Phát biểu trong buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông đã giới thiệu về lịch sử đào tạo tiếng Pháp của Nhà trường cùng thành tựu đạt được suốt 60 năm qua. Trong những năm gần đây, Nhà trường cũng tích cực triển khai nhiều đổi mới trong các hoạt động như: bồi dưỡng tiếng Pháp cho cán bộ giảng viên, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngay từ năm nhất, khuyến khích sinh viên phát triển các dự án đổi mới sáng tạo… Nhà trường cũng mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, hợp tác của Đại sứ quán Pháp nói chung và bà Sophie Maysonnave nói riêng trong các nội dung về: trao học bổng, phát triển kỹ năng, thực tập… cho sinh viên.

Năm 2023 là lễ kỷ niệm 50 năm quan hệ Pháp-Việt, bà Sophie Maysonnave  đã bày tỏ mong muốn Nhà trường tổ chức thêm những dự án, cuộc thi về văn học, du lịch, nghệ thuật… để tạo cơ hội tìm hiểu thêm về cộng đồng Pháp ngữ cho sinh viên.

Trường Đại học Ngoại ngữ và Đại sứ quán Pháp mong muốn ký thoả thuận hợp tác đầu tiên giữa hai bên để thúc đẩy sự phát triển của khoa Pháp về chất lượng giảng dạy của giảng viên cũng như những cơ hội mới cho sinh viên.


Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ quán Pháp và trường Đại học Ngoại ngữ nhất trí sẽ ký thỏa thuận trong thời gian sớm nhất.

Khánh Linh-Khánh Huyền/ULIS Media