Tưng bừng chào đón tân sinh viên QH2022.F.1 nhập học với rất nhiều hoạt động hấp dẫn – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tưng bừng chào đón tân sinh viên QH2022.F.1 nhập học với rất nhiều hoạt động hấp dẫn

Ngày 20/9/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đã tổ chức lễ nhập học cho khoá QH2022.F.1. Cùng với đó, ngày hội ULIS TOUR & CLUB DAY cũng diễn ra đồng thời, mang lại những trải nghiệm thú vị cho các tân sinh viên K56.

Để đảm bảo trật tự và tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, Nhà trường đã tổ chức nhập học tại bốn địa điểm: Giảng đường A2, Khu công trình khoa Pháp, Trường THPT CNN, Giảng đường B2. Cụ thể, các sinh viên trúng tuyển Khoa Sư phạm Tiếng Anh nhập học tại Giảng đường A2; Khu công trình khoa Pháp dành cho sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản, Khoa NN&VH Hàn Quốc, Khoa NN&VH Pháp; sinh viên các Khoa NN&VH Trung Quốc, Nga, Đức, Ả Rập làm thủ tục nhập học tại Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ; Khoa Đào tạo & Bồi dưỡng Ngoại ngữ đã chào đón các tân sinh viên tại Giảng đường B2. 

(Đại sứ ULIS 2022 đang hỗ trợ, hướng dẫn thủ tục nhập học cho các tân sinh viên)

Từ 8h-12h, công tác tiếp đón và làm thủ tục nhập học đã diễn ra trong bầu không khí rất sôi nổi, náo nhiệt. Ở mỗi địa điểm, Nhà trường đều sắp xếp nhiều bàn tư vấn nhằm giải quyết những băn khoăn của các em liên quan đến hoạt động học tập, đăng ký ở kí túc xá, đăng ký tạm trú, khám sức khỏe…  Ban Giám hiệu đã trực tiếp đến chỉ đạo để công tác tổ chức nhập học diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ, tạo ra trải nghiệm ngày đầu đến trường tuyệt vời cho các tân sinh viên. Ngoài ra các khoa đều tổ chức buổi gặp mặt, chia sẻ và thảo luận các vấn đề liên quan với phụ huynh của sinh viên.

Cũng trong buổi sáng ngày 20/9, các tân sinh viên đã được tham gia Ngày hội ULIS TOUR & CLUB DAY 2022 với rất nhiều sự kiện mới mẻ và thú vị. Tại đây, các bạn không chỉ được khám phá, tham quan một vòng khuôn viên trường mà còn có cơ hội trải nghiệm các hoạt động của BCH các Khoa Đào tạo cùng 38 CLB trong trường. 

(Hoạt động tại các gian hàng BCH các Khoa và 38 CLB trong trường)

Nói về cảm xúc trong ngày nhập học, em Nguyễn Quốc An đến từ Bắc Giang, trúng tuyển Khoa NN&VH Trung Quốc chia sẻ: “Em rất tự hào khi trúng tuyển vào Trường Đại học Ngoại ngữ – ngôi trường top đầu về đào tạo lĩnh vực ngôn ngữ tại Việt Nam. Em rất vui khi có thể là một phần của trường và chắc chắn trong 4 năm học tới, em sẽ cố gắng hết mình để tiếp nối những thành tích tốt đẹp của các đàn anh, đàn chị đi trước. Trong buổi sáng hôm nay, em đã được trải nghiệm rất nhiều hoạt động ở các gian hàng CLB, các anh chị đều rất nhiệt tình khiến em quên đi cảm giác bỡ ngỡ và xa lạ lúc đầu để có thể hòa nhập cùng mọi người. Chắc chắn trong thời gian tới em sẽ tìm kiếm một CLB phù hợp nhất với mình để đăng ký trở thành thành viên của CLB”

Vốn có niềm yêu thích Tiếng Nhật từ khi còn học cấp Ba, trở thành tân sinh viên Khoa NN&VH Nhật Bản chính là ước mơ của bạn Phạm Hà Vy (áo vàng trong ảnh phía dưới) đến từ Thanh Hoá. Chia sẻ với ULIS Media, bạn không thể giấu được niềm vui khi trở thành một phần của mái nhà chung ULIS: “Khoa NN&VH Nhật Bản, Trường ĐHNN chính là lựa chọn hàng đầu của em. Em mong có thể có được thật nhiều trải nghiệm, kỷ niệm đáng nhớ khi là 1 sinh viên của trường. Em hy vọng mình sẽ có thêm được thật nhiều bạn, tham gia được thật nhiều hoạt động ngoại khóa của ULIS và đặc biệt là em mong các thầy cô sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho em để em có thể thực hiện ước mơ du học của mình vào một ngày không xa!”.

(Các tân sinh viên xếp hàng làm thủ tục nhập học)

Với niềm tin vào sự cố gắng và hãnh diện trước kết quả đã đạt được của con, chị Nguyễn Thị Thanh Tú đến từ Hải Dương đã cùng con chia sẻ niềm vui ngày nhập học. Chị mong muốn khi học tập tại trường, con có thể phát huy hết khả năng, kỹ năng của bản thân, đồng thời rèn luyện tính tự lập khi xa vòng tay cha mẹ. Ngoài ra, chị cũng bày tỏ sự hài lòng về cơ sở vật chất của trường, niềm tin vào chất lượng quản lý của Nhà trường. 

Sự háo hức, tự hào hiện rõ trên gương mặt của các tân sinh viên và các bậc phụ huynh. Cùng sự hướng dẫn của các thầy cô, anh chị đại sứ sinh viên và sinh viên tình nguyện, công tác tổ chức nhập học đã diễn ra suôn sẻ, trật tự. Sắp tới vẫn sẽ còn rất nhiều hoạt động thú vị khác dành riêng cho QH2022. Hãy chuẩn bị sẵn một tâm hồn đẹp, một tinh thần cháy hết mình để cùng trải nghiệm các ULISERS K56 nhé!!! 

Sau ngày nhập học, tân sinh viên K56 sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động hội nhập, khám sức khỏe…. và sẽ tiến hành học theo khóa biểu từ 3/10/2022.

Một số hình ảnh khác

Thanh Hiền – ULIS Media