Tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2022 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2022

Ngày 4/6/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2022.

Các thí sinh trong phòng thi

Nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế là các tiêu chí được Nhà trường đặt ra với công tác tổ chức thi. Tổng cộng có 443 cán bộ được huy động tham gia kỳ thi. Trước buổi thi, Nhà trường đã tổ chức tập huấn cho đội ngũ tham gia hội đồng thi và các thí sinh, phụ huynh để đảm bảo công tác tổ chức diễn ra đúng quy trình và giải đáp được những thắc mắc cho thí sinh trước kỳ thi quan trọng này.

Sơ đồ bố trí phòng thi được dán tại các điểm thi

Cán bộ coi thi tập trung trước giờ thi

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2022 năm nay có hơn 3.700 hồ sơ đăng ký dự thi tại 4 điểm thi (THPT CNN, A2, C1, B2) với 114 phòng thi. Trong một buổi sáng, các em trải qua 3 môn thi là ĐGNL Ngoại ngữ (tùy chọn, hệ số 2), ĐGNL Toán và KHTN, ĐGNL Văn và KHXH. Giữa buổi, thí sinh được phát đồ ăn nhẹ trong giờ giải lao.

Học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ đi phát đồ ăn nhẹ cho các thí sinh

Công tác phòng tránh dịch, phân luồng, giao thông, hỗ trợ thí sinh đến và ra về được Nhà trường chú ý và đã huy động lực lượng y tế, công an, bảo vệ, thanh niên xung kích, tình nguyện viên (sinh viên và học sinh Chuyên Ngoại ngữ) để triển khai các công tác này. Cán bộ và thí sinh cũng được yêu cầu đeo khẩu trang suốt giờ thi.

Chú Tường là một phụ huynh có con dự thi vào lớp chuyên Anh ở điểm thi số 4. Chia sẻ về công tác tổ chức, chú rất hài lòng bởi “Hầu như chú chỉ phải lo việc đưa em đến điểm thi cẩn thận và an toàn. Đường không bị tắc nghẽn và đặc biệt là các bạn tình nguyện viên hoạt động tốt.

Mong muốn con dự thi để thử sức mình và có thêm cơ hội học tại ngôi trường danh tiếng, cô Ngân cũng đánh giá tốt khâu tổ chức khi Nhà trường đã có nhiều biện pháp để phân luồng thí sinh, tránh tắc nghẽn giao thông, đảm bảo cho các bạn tham gia thi đến đúng giờ. 

Là một phụ huynh khác đưa con đến thi vào lớp chuyên Trung, chú Trường chia sẻ bản thân cũng khá hồi hộp và mong rằng con mình sẽ làm bài tốt. “Kỳ thi năm nay chú cảm thấy Nhà trường tổ chức rất là chuyên nghiệp, kể cả những nội dung trên website và thông báo thi tới phụ huynh đều rất là đầy đủ. Chú đánh giá cao sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức thi của Nhà trường.” là những nhận định của chú về công tác tổ chức thi.

Những thí sinh rời khỏi điểm thi đều nhận được các tràng pháo tay chúc mừng từ các anh chị

Con nhà cô thi vào lớp 10 chuyên Anh và bạn ấy thi ở điểm thi số 2, tòa nhà A2. Cô khá lo lắng cho con vì cả quá trình cấp 3 học hành khá vất vả do dịch Covid-19 kéo dài. Theo như cô đánh giá thì Nhà trường tổ chức kỳ thi năm nay rất là tốt, từ khâu nộp hồ sơ tới đăng ký thi online đều rất dễ làm.”, một phụ huynh khác là cô Tuyết chia sẻ.

Về phần thí sinh, Vũ Mai Khanh hiện đang là học sinh Trường Liên cấp Newton. Với đề thi, Khanh cho rằng môn Toán, Văn dễ hơn đề năm ngoái. Đề tiếng Nhật thì hơi khó hơn so với trình độ của em. “Em thấy các anh chị tình nguyện viên, các thầy cô giám thị và nhà trường rất dễ thương và chuẩn bị rất là chu đáo”, cô bé nhận xét.

Cũng là một học sinh thế hệ 2K7 đang học ở trường quốc tế Vinschool, em Minh cho biết: “Hôm nay, em thấy các bạn thí sinh tham gia thi đều được phân luồng rõ ràng và đường cũng không quá tắc. Trường khá là đẹp và có cơ sở vật chất, thang máy tiện nghi. Về mức độ khó của đề thi, em thấy môn Tiếng Anh và môn Ngữ Văn không hề khó. Còn môn Toán, thời gian hơi giới hạn nhưng đề thì vẫn có thể giải được và làm được.” Minh cũng mong muốn sẽ gặp lại các thầy cô và các bạn ở Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ sắp tới. 

Các bậc phụ huynh hỏi han con sau giờ thi

Năm 2022, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ có 36 chỉ tiêu hệ chuyên có học bổng, 344 chỉ tiêu hệ chuyên và 120 chỉ tiêu hệ không chuyên. Trường đào tạo các lớp chuyên tiếng Anh, tiếng Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn. Kết quả thi sẽ được công bố trước ngày 8/7/2022 trên các kênh của trường.

Một số hình ảnh khác:

ĐTN&ULIS TV&ULIS Media