Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa NN&VH Hàn Quốc, 28 năm giảng dạy tiếng Hàn và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa NN&VH Hàn Quốc, 28 năm giảng dạy tiếng Hàn và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc

Ngày 14/05/2022 đã diễn ra chương trình kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa NN&VH Hàn Quốc, 28 năm giảng dạy tiếng Hàn tại Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN và kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.

Tham dự buổi lễ có đại diện đến từ các cơ quan chính phủ, ngoại giao, giáo dục, trường học, doanh nghiệp đối tác. Về phía Trường ĐH Ngoại ngữ có các nguyên lãnh đạo, Ban Giám hiệu, lãnh đạo các đơn vị trong toàn trường, lãnh đạo và cán bộ, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc.

Tại buổi lễ, thay mặt Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Won Kwang Seok – Giám đốc Văn phòng đại diện Phòng Giáo dục Hàn Quốc ở nước ngoài tại Việt Nam đã gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn tới Ban Giám hiệu Nhà trường, các vị lãnh đạo, các thầy cô thuộc Khoa NN&VH Hàn Quốc bởi những đóng góp to lớn trong việc phát triển tiếng Hàn tại Việt Nam cũng như việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Ông Won Kwang Seok – Giám đốc Văn phòng đại diện Phòng Giáo dục Hàn Quốc ở nước ngoài tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh khẳng định Trường Đại học Ngoại ngữ nói chung và Khoa NN&VH Hàn Quốc nói riêng đã và đang có những đóng góp tích cực trong việc phát triển quan hệ ngoại giao Việt – Hàn cũng như sự phát triển của ngành đào tạo, nghiên cứu về ngôn ngữ và văn hoá Hàn Quốc của Việt Nam. Đồng thời, Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan chính phủ hai nước, đặc biệt là đại diện các bộ ngành Hàn Quốc, của cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc và các doanh nghiệp đối tác. Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã biểu dương tinh thần cống hiến, sự nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc của Ban Chủ nhiệm Khoa NN&VH Hàn Quốc cũng như sự đóng góp quý báu của tập thể giảng viên, sinh viên Khoa qua các thời kỳ. 

TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐHNN – ĐHQGHN phát biểu tại buổi lễ

Đại diện ​​Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam, bà Đặng Thị Thu Hương – Tổng Trưởng Phòng Tuyển dụng Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam đã gửi lời chúc mừng sự kiện ý nghĩa này. Đồng thời, bà Đặng Thị Thu Hương cũng bày tỏ tin tưởng và gửi gắm hy vọng vào sự tiếp nối và phát triển trong quan hệ hợp tác của Nhà trường và công ty trong thời gian tới. 

Bà Đặng Thị Thu Hương – Tổng Trưởng Phòng Tuyển dụng Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Trong báo cáo về quá trình phát triển và hoạt động của Khoa, Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc Trần Thị Hường cho biết: “Khi còn là Bộ môn trực thuộc Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Nga sau đó là Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa Phương Đông, đội ngũ giảng viên khoa chỉ có từ 5-6 người rồi đến 15 người, chỉ tiêu tuyển sinh trong nhiều năm liền ở giai đoạn mới xây dựng chỉ dừng lại ở 1 lớp với khoảng 30 sinh viên. Từ khi Khoa NN&VH Hàn Quốc được tách ra và hoạt động như một đơn vị đào tạo độc lập của Trường, Khoa đã có những bước phát triển mạnh mẽ và chắc chắn, toàn diện về đội ngũ và qui mô đào tạo.

Hiện nay số lượng giảng viên cơ hữu của Khoa đang là 42 người, ngoài ra còn 10 giảng viên thỉnh giảng cộng tác người Hàn Quốc, số lượng sinh viên hệ chính quy bậc đại học là hơn 800 sinh viên. Nếu tính cả số lượng sinh viên theo học tiếng Hàn như Ngoại ngữ 2, sinh viên hệ liên kết quốc tế, học sinh trường Trung học cơ sở Ngoại ngữ, THPT Chuyên Ngoại ngữ và cả học viên theo học tại Học viện Sejong Hà Nội 2 thì một năm đang có khoảng gần 2000 người học tiếng Hàn tại khuôn viên trường ĐHNN-ĐHQGHN.” (Đọc chi tiết báo cáo tại đây).

TS. Trần Thị Hường – Trưởng khoa NN&VH Hàn Quốc phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Trường Đại học Ngoại ngữ đã trao bằng khen cho tập thể Khoa bởi những đóng góp và thành tích của Khoa trong giai đoạn 2012-2022.

Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh trao bằng khen cho tập thể Khoa NN&VH Hàn Quốc

Tặng hoa tri ân các thầy cô và các đơn vị tài trợ có nhiều đóng góp cho Khoa

Cũng tại buổi lễ, Hội Cựu sinh viên khoa NN&VH Hàn Quốc đã trao 5 suất học bổng mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho 5 sinh viên có thành tích xuất sắc. 

Ông Dương Văn Bình – Chủ tịch Hội cựu sinh viên khoa NN&VH Hàn Quốc trao học bổng cho 5 sinh viên xuất sắc

Ông Dương Văn Bình – Chủ tịch Hội cựu sinh viên Khoa NN&VH Hàn Quốc bày tỏ niềm vui khi chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ của Khoa, đồng thời khẳng định các cựu sinh viên luôn sẵn sàng hỗ trợ Khoa và các thế hệ đàn em 

Cũng trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn khác như: trải nghiệm văn hoá truyền thống và ẩm thực Hàn Quốc tại khu vực khoa Pháp, cuộc thi The Face of K-ULIS, Kỷ niệm ngày Nhà giáo Hàn Quốc, chia tay sinh viên K52…

Hoạt động trải nghiệm văn hoá truyền thống và ẩm thực Hàn Quốc

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Hàn Quốc

Chia tay sinh viên K52

Cuộc thi “The Face of K-ULIS”

Chương trình Kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa NN&VH Hàn Quốc, 28 năm giảng dạy tiếng Hàn và 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc đã diễn ra trong không khí sôi nổi với những hoạt động vô cùng hấp dẫn, thú vị trong suốt một ngày. Chúc Khoa NN&VH Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát triển và giữ vững vị trí là đơn vị hàng đầu về đào tạo tiếng Hàn tại Việt Nam.

Một số hình ảnh khác:

Thanh Hiền – ULIS Media