Khai giảng khóa 3 Khóa Nghiệp vụ sư phạm ngoại ngữ cho 108 sinh viên – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng khóa 3 Khóa Nghiệp vụ sư phạm ngoại ngữ cho 108 sinh viên

Ngày 21/3/2022, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng khóa 3 Khóa học Nghiệp vụ sư phạm ngoại ngữ dành cho sinh viên theo hình thức trực tuyến. 

Đây là năm thứ ba trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khóa học Nghiệp vụ sư phạm ngoại ngữ cho sinh viên các ngành ngôn ngữ nước ngoài. Khóa học sẽ hỗ trợ sinh viên phát triển các kỹ năng sư phạm như giảng dạy ngoại ngữ và giáo dục học sinh thông qua các học phần Tâm lý – Giáo dục học và Phương pháp giảng dạy. Khóa 3 có 108 sinh viên tham gia.

Tham dự buổi lễ khai giảng có Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, lãnh đạo và cán bộ Phòng Đào tạo, lãnh đạo và cán bộ Bộ môn Tâm lý – Giáo dục, giảng viên và sinh viên tham gia khóa học.

Phát biểu khai giảng, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh bày tỏ niềm vui mừng khi nhiều sinh viên trường quyết định đăng ký tham gia khóa học để mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho chính mình. Phó Hiệu trưởng tin rằng bên cạnh kiến thức, kỹ năng, quan trọng hơn là khóa học sẽ mang lại nhiều trải nghiệm bổ ích cho các bạn trên con đường trở thành giáo viên của mình.

Khóa học Nghiệp vụ sư phạm ngoại ngữ gồm 4 chuyên đề được thiết kế trong thời gian từ 3 – 3,5 tháng. Chương trình khóa học với các bài giảng của giảng viên được đăng tải trên phần mềm Office 365. Mỗi học phần được cấu tạo kết hợp hình thức học trực tuyến và offline, kết hợp lý thuyết với thực hành thực tập. Tham gia khóa học, sinh viên có cơ hội được nhận học bổng và cũng được giới thiệu thực tập tại các cơ sở giáo dục. Sau khi kết thúc khóa học và đáp ứng đủ các điều kiện, sinh viên được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học do Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ ký.

Các thầy cô gửi lời chào đến sinh viên tham gia khóa học

Sau đó, sinh viên đã được thầy Nguyễn Đức Giang phổ biến về nội dung, chính sách khóa học và hướng dẫn học tập trên Microsoft Team.

Buổi khai giảng kết thúc bằng phần giải đáp thắc mắc và chụp ảnh lưu niệm giữa các thầy cô và các học viên.

Khánh Huyền/ULIS Media