Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2020 – 2021 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ Sơ kết Học kỳ 1 năm học 2020 – 2021

Trong niềm hân hoan của hàng triệu giáo viên và học sinh cả nước khi một học kỳ vừa khép lại, được sự nhất trí chỉ đạo của Đảng uỷ, Ban giám hiệu Trường Đại học Ngoại Ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội), ngày 18 tháng 1 năm 2020, trường THPT chuyên Ngoại Ngữ trang trọng tổ chức Lễ sơ kết học kỳ 1. Buổi  Lễ được các CNNers hết sức mong đợi vì đây là dịp để thầy trò cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được trong học kỳ vừa qua, cùng vinh danh những tập thể và những cá nhân có thành tích xuất sắc.

Không khí buổi Lễ sơ kết học kỳ I

Buổi Lễ vui mừng được chào đón sự hiện diện của các vị đại biểu: cô Lại Thị Phương Thảo- Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ông Nguyễn Tiến Sỹ- Phó chủ tịch Hội cha mẹ học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ, các ông/bà đại diện cho phụ huynh các lớp trong trường; cùng với toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ.

Các CNNers chăm chú hướng về sân khấu để theo dõi chương trình buổi Lễ

Mở đầu buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, cô Lại Thị Phương Thảo đã trình bày diễn văn sơ kết học kỳ 1. Bản báo cáo đã nêu bật những nhiệm vụ trọng tâm mà trường THPT chuyên Ngoại Ngữ đã làm tốt trong học kỳ vừa qua: tiếp tục đổi mới dạy- học, nội dung giảng dạy, hình thức kiểm tra- đánh giá và trải nghiệm sáng tạo các hoạt động giáo dục trong bối cảnh mới; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học. Cô đã nêu bật và ngợi khen những thành tích xuất sắc của các tập thể, các cá nhân trong trường. Đồng thời cũng không quên nhắc nhở các CNNers hãy không ngừng phấn đấu, nâng cao ý thức học tập cững như kỉ luật để xứng đáng là học sinh của trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ.

Cô Lại Thị Phương Thảo trình bày diễn văn sơ kết học kỳ 1

Sau diễn văn sơ kết là phần mà học sinh luôn mong đợi nhất: vinh danh những tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học kỳ 1. Các quyết định khen thưởng được đọc lên trong những tràng pháo tay giòn giã từ các thầy cô, các đại biểu và các em học sinh. Đại diện từ 8 tập thể lớp xuất sắc, 16 lớp tiên tiến, 7 lớp được khen về học tập, 2 lớp được khen về hoạt động Đoàn; đại diện của Đội cờ đỏ, Ban liên chi; đại diện của tập thể giáo viên tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn Quốc lần lượt lên sân khấu nhận phần thưởng. Ấn tượng nhất của phần vinh danh và khen thưởng là thành tích nổi bật của 7 học sinh có điểm trung bình cao nhất khối, của 87 học sinh đạt giải học sinh giỏi Đại học Quốc gia Hà Nội. Và điều tuyệt vời nhất: không chỉ xuất sắc ở lĩnh vực văn hoá, các CNNers còn toả sáng trong các cuộc thi Văn- Thể- Mỹ. Đội tuyển bơi lội đạt 5 Huy chương tại Giải bơi học sinh thành phố Hà Nội. Em Nguyễn Quý Hoàng( 12A5), Ngô Quang Minh (12E1) đạt Huy chương Vàng cuộc thi Olimpic Phát minh và Sáng tạo thế giới lần thứ 9 tại Hàn Quốc năm 2020. Em Lò Hải Long (11A) giải Vàng Toán quốc tế 2020, em Phạm Lê Diên Khánh (11B1) giải Vàng tại Hội chợ Khoa học và Phát minh Jakarta- Indonesia. Các học sinh tiếng Nga, tiếng Nhật, tiếng Trung còn đạt các giải cao tại Cuộc thi viết luận tiếng Nga, Hùng biện tiếng Nhật cúp Hosei, Nhịp cầu Hán ngữ toàn quốc. Hơn nữa, các CNNers còn chinh phục được cuộc thi về công nghệ và các dự án xã hội. Em Hồ Ngọc Mai, Tôn Thiện Minh Tiến, Hàn Minh Đức (học sinh lớp 11G) giải Nhì cuộc thi làm video do Pasch tổ chức, em Nguyễn Minh Thảo (11B1): Giải Năm cuộc thi làm video về bình đẳng giới do tổ chức Pasch thuộc CHLB Đức tổ chức.

Các tập thể và cá nhân lên nhận thưởng

Chào mừng những thành tích trong học kỳ 1 là những điệu múa, lời ca đến từ các câu lạc bộ nghệ thuật trong trường. Tiết mục nào cũng đậm dấu ấn năng động, chuyên nghiệp của các học sinh Chuyên Ngoại ngữ đến từ câu lạc bộ CDC, CMC và CRC.

Tiết mục của CDC

Sắc xuân ngập tràn

Buổi Lễ khép lại trong cảm xúc về sắc xuân ngập tràn, làm ấm nóng tình thầy trò và tinh thần Chuyên Ngoại Ngữ. Những kết quả mà thầy trò trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ đã đạt được trong học kỳ vừa qua chính là bước đệm quan trọng để bước sang học kỳ 2 với nhiều hứa hẹn và hi vọng mới. Một mùa xuân đang về trên mái trường Chuyên Ngoại Ngữ, chúng ta cùng cầu chúc và chào đón học kỳ 2 với những kết quả rực rỡ để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020-2021.

                                                                                                         Tin bài: Ngọc Chi- FLSS Media; Ảnh: Hồng Hà

Một số hình ảnh khác: