Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động sinh viên với Trường Đại học Hạ Long – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm triển khai các hoạt động sinh viên với Trường Đại học Hạ Long

Ngày 5/11/2020, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Hạ Long đã tổ chức chương trình giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về triển khai các hoạt động trong công tác sinh viên.

Tham dự buổi giao lưu có đại diện Ban Giám hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị, đại diện Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên và đại diện sinh viên tiêu biểu của hai trường.

Mở đầu chương trình, TS. Trần Trung Vỹ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hạ Long đã chia sẻ về quá trình phát triển của Nhà trường. Ông cũng hy vọng rằng hai trường sẽ có thêm nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác phát triển hơn, qua đó thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền chặt.

Đánh giá cao những thành tựu của Trường Đại học Hạ Long trong thời gian gần đây, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ – TS. Đỗ Tuấn Minh kỳ vọng chương trình giao lưu này sẽ kết nối và xây dựng mối quan hệ giữa sinh viên của hai trường. Đồng thời, hoạt động chia sẻ kinh nghiệm chắc chắn sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích, giúp hai trường có thêm các ý tưởng trong triển khai đề án tại đơn vị mình.

Đại diện hai trường trao quà lưu niệm

Trong chương trình, sinh viên hai trường đã được nghe phần chia sẻ bổ ích từ các khách mời là TS. Trần Nhuận Vinh – Tổng quản lý chuỗi Nam Phong Coffee (Top 50 thương hiệu đồ uống được ưa chuộng nhất Việt Nam năm 2013; Top 50 Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2014); Ông Phạm Quang Tùng – Phó Chủ tịch CLB Đầu tư & Khởi nghiệp tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch CLB Đầu tư & Khởi nghiệp huyện Vân Đồn (Quảng Ninh); TS. Đặng Toàn Vinh – Trưởng khoa Thủy sản, Trường ĐH Hạ Long.

Trong phần trình bày, các khách mời đã có những chia sẻ tâm huyết từ chính trải nghiệm của bản thân về khởi nghiệp và kỹ năng cần thiết cho sinh viên.

Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ, hai Đại sứ ULIS tiêu biểu 2020 là Nguyễn Thị Bích Hằng và Dương Cao Thái Sơn đã có phần chia sẻ về Đề án nâng cao hiệu quả hoạt động đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học và khởi nghiệp của sinh viên, giai đoạn 2020 – 2025 (FIRE) và mô hình “Đại sứ ULIS”. Đề án FIRE không chỉ là sân chơi cho những bạn sinh viên khao khát sáng tạo, tìm tòi và nghiên cứu khoa học mà còn là nơi để các bạn tự phát triển bản thân và khẳng định mình trên con đường khởi nghiệp. Chương trình “Đại sứ ULIS” là một mô hình hỗ trợ hiệu quả công tác tuyển sinh đại học do chính sinh viên ULIS là những người “bắc cầu” nối giữa Trường Đại học Ngoại ngữ với học sinh các Trường THPT nhằm cung cấp thông tin tuyển sinh hữu ích tới các em.

Chương trình khép lại bằng phần gặp gỡ, giao lưu, kết bạn giữa sinh viên hai trường.

Buổi giao lưu hứa hẹn đem đến cơ hội hợp tác lâu dài, rộng mở, bền vững dành cho Trường ĐH Ngoại ngữ và trường ĐH Hạ Long trong thời gian sắp tới, không chỉ trong công tác sinh viên mà còn trong đào tạo ngoại ngữ – lĩnh vực đào tạo thế mạnh của ULIS và trong du lịch – lĩnh vực đào tạo mũi nhọn của UHL.

 Một số hình ảnh khác:

Bài và ảnh: Võ Trang – Phương Anh – Thu Huyền – Ngọc Ánh