Hirona Yamamoto: Những điều học được ở ULIS giúp tôi mở rộng tầm nhìn – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Hirona Yamamoto: Những điều học được ở ULIS giúp tôi mở rộng tầm nhìn

Đây là một cuộc phỏng vấn được thực hiện bởi ULIS Media để tìm hiểu thêm về hành trình của một cô gái Nhật Bản tại ULIS. Cô đã hoàn thành chương trình thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại ULIS.

PV: Bạn có thể chia sẻ một chút về thông tin cá nhân của bạn? 

Tôi là Hirona Yamamoto đến từ Hokkaido, Nhật Bản. Tôi 26 tuổi. Tôi là học viên cao học khóa 27 chương trình Thạc sĩ trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại ULIS.

PV: Đi du học có phải là một giấc mơ từ nhỏ của bạn?

Đúng. Du học là một trong những giấc mơ lớn nhất của tôi từ khi còn bé. Tôi bắt đầu quan tâm đến ngoại ngữ và văn hóa thông qua việc tham gia một chương trình trao đổi quốc tế được tổ chức tại Hawaii khi tôi 11 tuổi. Kể từ đó, tôi đã làm việc chăm chỉ và nắm bắt một số cơ hội để đi du học.

Pv: Chia sẻ một chút về con đường dẫn bạn đến với ULIS?

Một trong những người bạn Việt Nam của tôi đã giới thiệu ULIS và khóa học cho tôi khi tôi chuẩn bị tốt nghiệp đại học. Tôi đã cân nhắc xem nên lấy bằng thạc sĩ ở Mỹ hay học tại Việt Nam. Khi tôi biết về khóa học này của ULIS, tôi nghĩ đó là con đường tốt nhất cho tôi.

Pv: Bạn lo lắng điều gì trước khi đi du học tại Việt Nam và tại ULIS?

Tôi thực sự không quá lo lắng trước khi đến Việt Nam vì đây là lần thứ tư tôi đi du học, và tôi cũng có một vài người bạn ở Việt Nam. Tuy nhiên, tôi cũng có một số lo lắng nhỏ về giao thông và ngôn ngữ cũng như khả năng theo kịp của bản thân khi theo học tại ULIS.

PV: Tại sao bạn chọn học chương trình này tại ULIS?

Lý do chính mà tôi chọn chương trình này là tôi muốn trở thành giảng viên trong tương lai và tôi nghĩ nó sẽ giúp tôi trong con đường sự nghiệp sau này. Ngoài ra, chương trình này rất phù hợp với sở thích của tôi và chuyên ngành trước đây của tôi tại trường đại học.

PV: Bạn cảm thấy thế nào về việc học tập tại ULIS?

Học tập tại ULIS là một trải nghiệm thực sự tốt cho tôi để phát triển kiến thức của mình. Tôi rất hãnh diện khi là một trong số ít sinh viên Nhật Bản học tập tại Việt Nam cũng như tại ULIS. Ban đầu, tôi phải đối mặt với một số khó khăn, nhưng tôi luôn nhận được sự hỗ trợ từ các bạn cùng lớp và các thầy cô.

PV: Bạn cảm nhận gì về người Việt Nam, về giáo viên, về bạn bè tại ULIS?

Với tôi, người Việt Nam rất thân thiện, hòa đồng và rất chủ động.

Các giáo viên tại ULIS đều có kiến thức sâu rộng và rất đáng kính. Tôi đã học được không chỉ kiến thức được viết trong sách giáo khoa mà cả những thứ có giá trị vô hình khác.

Bạn cùng lớp của tôi cũng rất tốt. Bất cứ khi nào tôi gặp khó khăn hoặc gặp vấn đề, họ đều nhiệt tình giúp đỡ. Chúng tôi luôn chia sẻ về văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, qua đó giúp tôi hiểu hơn về Việt Nam.

PV: Sau tất cả, điều gì khiến bạn ấn tượng nhất về ULIS?

Tôi rất ấn tượng với các sinh viên của ULIS. Họ có tầm nhìn rõ ràng về tương lai và có động lực cao trong học tập.

PV: Việc học ở ULIS sẽ giúp gì cho bạn trong con đường sự nghiệp phía trước?

Tôi nghĩ rằng kinh nghiệm học tập của tôi ở ULIS sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tôi. Tôi không chỉ có được kiến thức cần thiết cho sự nghiệp tương lai của mình mà còn mở rộng tầm nhìn thông qua việc sống ở Việt Nam và học tập tại ULIS. Mặc dù học ở Việt Nam không phổ biến đối với người Nhật nhưng tôi đã có một trải nghiệm vô giá về nền giáo dục ở Việt Nam – một nền giáo dục đang đi lên và phát triển nhanh chóng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tôi nhìn lại và hướng đến tương lai.

PV: Kế hoạch của bạn trong tương lai gần?

Tôi thực sự rất muốn lấy bằng tiến sĩ và trở thành một giáo sư trong tương lai. Tôi cũng muốn đóng góp cho sự phát triển và tình hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam.

ULIS Media