Chia sẻ và thảo luận về văn hóa giao tiếp, ứng xử và tác phong công sở cho đội ngũ chuyên viên – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chia sẻ và thảo luận về văn hóa giao tiếp, ứng xử và tác phong công sở cho đội ngũ chuyên viên

Ngày 16/5/2019, nằm trong chuỗi hoạt động bồi dưỡng cho cán bộ, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp và văn hóa ứng xử nơi công sở tại hội trường Sunwah.

Tham dự có Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy; Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông; Đại diện lãnh đạo các đơn vị; Lãnh đạo Phòng TCCB và hơn 100 viên chức, người lao động khối phục vụ đào tạo (chuyên viên và tương đương, nhân viên) thuộc các phòng, trung tâm, các khoa đào tạo, bộ môn, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Phát biểu tại buổi bồi dưỡng, Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy khẳng định kỹ năng giao tiếp và ứng xử là rất quan trọng trong mọi công việc và đặc biệt cần thiết hơn trong trường học. Lớp bồi dưỡng được tổ chức với mong muốn chia sẻ các quan điểm hiện đại về giao tiếp và ứng xử phù hợp trong môi trường công sở, tiếp tục xây dựng một ngôi trường ULIS ngày càng văn minh, thân thiện với đội ngũ chuyên viên phục vụ chuyên nghiệp.

Trong buổi bồi dưỡng, PGS. TS. Vũ Thị Phụng – Chủ nhiệm Bộ môn Quản trị văn phòng Trường ĐH KHXH&NV – ĐHQGHN đã chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến văn hóa giao tiếp, ứng xử và tác phong công sở. Bà khẳng định giao tiếp là hoạt động thường xuyên, góp phần mang lại thành công và hạnh phúc cho con người. Muốn giao tiếp tốt cần có kiến thức và biết cách vận dụng linh hoạt khi ứng xử. Văn hóa là nhận thức, hiểu biết và định hướng nguyên tắc cơ bản của mỗi người, mỗi cộng đồng trong giao tiếp và ứng xử. Kỹ năng giao tiếp là cách thể hiện văn hóa ứng xử, giao tiếp thông qua thái độ, hành vi, cử chỉ, lời nói, trang phục, tác phong của mỗi người.

Cũng theo PGS. TS. Vũ Thị Phụng, có 10 nguyên lý giao tiếp ứng xử hiệu quả trong giao tiếp, ứng xử thông thường là: ân cần, ngay ngắn, chuyên chú, đĩnh đạc, đồng cảm, ôn hòa, rõ ràng, nhiệt tình, nhất quán, khiêm nhường. Chuẩn mực trong giao tiếp hành chính yêu cầu chú ý đến: thứ bậc, đúng vị trí và chức trách, tuân thủ nguyên tắc chung, tôn trọng sự đa dạng và khác biệt, hiểu nhau/vì nhau và cùng nhau hoàn thành mục tiêu/nhiệm vụ.

Bên cạnh lý thuyết, PGS. TS. Vũ Thị Phụng đã chia sẻ rất nhiều ví dụ thực tế trong những trường hợp cụ thể để làm dẫn chứng cho các quan điểm của mình. Phong cách chia sẻ thân thiện, hài hước, sâu sắc của bà đã thu hút sự chú ý theo dõi của các thính giả trong hội trường.

Trong phần cuối của buổi học, PGS. TS. Vũ Thị Phụng và các thầy cô ULIS đã cùng chia sẻ về quan điểm trong giao tiếp, ứng xử trong trường học (với lãnh đạo, với đồng nghiệp, với sinh viên, với người nước ngoài…). Các cán bộ ULIS đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với diễn giả khi được lắng nghe nhiều thông tin bổ ích.

ULIS Media