Chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch cho dự án nghiên cứu gắn với giảng dạy – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm lập kế hoạch cho dự án nghiên cứu gắn với giảng dạy

Ngày 01/03/2019 tại Hội trường Sunwah, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Lập kế hoạch cho dự án nghiên cứu gắn với giảng dạy” .

Tham dự hội thảo có cô Lê Mai Hương – Quản lý chương trình Cựu sinh, Cô Dương Thuý Hạnh – Quản lý Quỹ Cựu sinh và cô Nguyễn Thi Thu Hằng – Cán bộ hành chính Quỹ Cựu sinh của ĐSQ Australia, cô Nguyễn Huyền Trang – Phó Trưởng phòng CT&CTHSSV Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban tổ chức, các giảng viên, chuyên gia và nhà nghiên cứu đã từng theo học tại các trường của Australia trên cả nước.

Hội thảo “Lập kế hoạch cho dự án nghiên cứu gắn với giảng dạy” được tổ chức nhằm mục đích trang bị cho giảng viên các kiến thức và kỹ năng cần thiết để lên kế hoạch và thực hiện những sáng kiến gắn với giảng dạy tại nơi mình đang công tác. Đây cũng là cơ hội để người tham dự được kết nối với những nhà nghiên cứu hành động từ các trường Đại học hay viện nghiên cứu khác tại Việt nam, và nhận hỗ trợ về chuyên môn thường xuyên cho dự án của mình.

Trong suốt chương trình một ngày, các đại biểu đã được nghe diễn giả, PGS TS Lê Văn Canh, chia sẻ từ những kiến thức từ đơn giản đến phức tạp như người học là gì, một kế hoạch là như thế nào, cách tìm đề tài nghiên cứu. Đồng thời, các đại biểu cũng đã được tham dự các hoạt động thảo luận nhóm, hỏi đáp, giới thiệu bản thân, thực hành lập kế hoạch để giao lưu, học hỏi và có kinh nghiệm thực tiễn từ hội thảo.

PGS. TS. Lê Văn Canh là diễn giả chính của hội thảo

Các hoạt động làm việc nhóm

Chia sẻ tại sự kiện, Trưởng nhóm thực hiện Vũ Thị Thanh Nhã cho biết hội thảo là một hoạt động nghiên cứu có nhiều ý nghĩa thực tiễn, giúp các đại biểu phát triển và hoàn thiện kỹ năng bản thân. Tuy nhiên, cô cho rằng hội thảo mới chỉ là bước khởi đầu và những hiệu quả sau này mới là giá trị thực chất mà nhóm tổ chức kỳ vọng.

Trưởng nhóm thực hiện TS Vũ Thị Thanh Nhã

Những kiến thức được chia sẻ nhận được sự quan rất lớn của các đại biểu

Nhóm Cựu sinh triển khai tổ chức hội thảo (Từ trái sang: ThS Nguyễn Đặng Nguyệt Hương, TS Lê Đức Mạnh, ThS Vũ Phương Lan, TS Trương Thị Mỹ, ThS Phạm Ngọc Đức và TS Vũ Thị Thanh Nhã)

Hội thảo “Lập kế hoạch cho dự án nghiên cứu gắn với giảng dạy” là một phần của Dự án “Phát triển nghiên cứu gắn với giảng dạy cho giảng viên Việt Nam”, được Chính phủ Australia tài trợ thông qua Quỹ Hỗ trợ cựu sinh viên Australia. Dự án đã thu hút gần 60 người đăng ký, trong đó có cả những thầy cô đến từ các tỉnh thành xa xôi như Nha Trang, Đắk Lắk, Điện Biên. Mục đích triển khai của dự án là nhằm kết nối cựu sinh Úc hiện đang công tác tại các trường đại học ở Việt Nam, cơ hội phát triển chuyên môn và hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu gắn với giảng dạy. Dự án kéo dài trong vòng một năm và dự kiến kết thúc vào tháng 11/2019.