Tổ chức thành công vòng Chung kết cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức thành công vòng Chung kết cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc

Kết quả chung cuộc, đội thi Học viện Cảnh sát Nhân dân đã đạt giải quán quân (đặc biệt), giải Nhất thuộc về Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng, đội thi Học viện An ninh Nhân dân đạt giải Nhì, 2 giải Ba đã thuộc về Học viện Khoa học Quân sự và Trường Đại học Bình Dương.

Ngày 30/11/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ dưới sự chỉ đạo của Ban quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc với sự tham gia của 5 đội thi đến từ Học viện Cảnh sát Nhân dân, Học viện Khoa học Quân sự, Học viện An ninh Nhân dân, Trường Đại học Bình Dương và Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng.

Đến tham dự trong vòng Chung kết có PGS.TS. Nguyễn Tô Chung, Phó trưởng Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ GD&ĐT; Đồng chí Trương Ngọc Kiểm, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn ĐHQGHN; Đồng chí Ngô Văn Thiện, Phó chủ tịch HSV thành phố Hà Nội; Đồng chí Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội lữ hành Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN có PGS.TS. Lâm Quang Đông, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, trưởng BTC Cuộc thi; ThS. Vũ Văn Hải, Trưởng Phòng Chính trị và Công tác HSSV; Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Bí thư Đoàn Thanh niên Nhà trường đến tham dự vòng Chung kết.

Mở đầu đêm Chung kết, PGS.TS. Nguyễn Tô Chung, Phó trưởng Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia chia sẻ rằng: “Tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc là cơ hội để các em sinh viên chuyên ngành tiếng Anh được chia sẻ kiến thức và thể hiện bản thân cũng như đóng góp vào sự phát triển của du lịch Việt Nam”.

Ông hy vọng thông qua cuộc thi các em sinh viên sẽ tiếp tục đẩy mạnh sự sáng tạo và niềm đam mê của bản thân trong tương lai và khẳng định cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc sẽ tiếp tục được tổ chức cho các em sinh viên.

Phát biểu trong vòng Chung kết, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông bày tỏ niềm vinh dự của Nhà trường khi được giao phó nhiệm vụ tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc và gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu, các đơn vị có đội thi tham gia đêm Chung kết, các đội thi và các bạn sinh viên vì đã đến tham dự chương trình. Ngoài ra, Phó Hiệu trưởng cũng gửi lời cảm ơn đến Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Đại học Quốc gia Hà Nội, các đơn vị giáo dục và các nhà tài trợ vì sự ủng hộ to lớn trong suốt thời gian Trường Đại học Ngoại ngữ thực hiện chương trình.

Phó Hiệu trưởng khẳng định rằng: “Sự ủng hộ đó chính là niềm cổ vũ lớn lao dành cho Trường Đại học Ngoại ngữ. Nhà trường sẽ cố gắng để có thể tổ chức tốt hơn nữa các cuộc thi Oympic tiếng Anh chuyên trong tương lai”.

Cũng trong chương trình, các đội thi đã nhận cờ danh dự từ Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia bên cạnh các chứng nhận được trao cho các nhà tài trợ của chương trình.

Trong vòng Chung kết, các thí sinh của 5 đội thi đã tham gia vào các hoạt động nâng cao kỹ năng thuyết trình tiếng Anh và phát triển các ý tưởng sáng tạo của bản thân. Các phần thi không chỉ mang đến những ý tưởng sử dụng tiếng Anh để phát triển du lịch địa phương mà còn mang đến những sản phẩm thực tế được tạo ra từ chính ý tưởng đó. Đất nước Việt Nam xinh đẹp và du lịch Việt Nam đã hiện lên phong phú và đầy ấn tượng qua sự tài năng và sự sáng tạo của các đội thi trải dài từ Bắc – Trung – Nam.

Ngoài ra, các phần thi còn mang tính đối kháng cao khi lần lượt từng phần thuyết trình của mỗi đội được quan sát bởi một đội khác và sẽ phải trả lời câu hỏi từ chính đội quan sát đó và từ ban giám khảo ngay khi kết thúc phần thi. Mặc dù vậy, cả 5 đội thi đều đã chứng tỏ được bản lĩnh và tài năng của mình khi tự tin trình diễn các bài thuyết trình cũng như bình tĩnh trả lời và đối đáp lại các câu hỏi được đưa ra.

Chung cuộc, mặc dù cả 5 màn trình diễn đều được đánh giá hết sức chuyên nghiệp và xuất sắc, tuy nhiên bằng kỹ năng trả lời câu hỏi tốt hơn, sử dụng quỹ thời gian hợp lý hơn và gây hứng thú cũng như tạo sự kết nối với khán giả nhiều hơn nên đội thi đến từ Học viện Cảnh sát Nhân dân đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo và các cổ động viên để vinh dự giành được giải đặc biệt.

Ngoài giải đặc biệt thuộc về đội thi đến từ Học viện Cảnh sát Nhân dân, các đội tham dự cũng giành được các giải khác nhau trong cuộc thi như sau:

  • Giải Nhất: Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà Nẵng.
  • Giải Nhì: Học viện An ninh Nhân dân.
  • Giải Ba: Học viện Khoa học Quân sự và Trường Đại học Bình Dương.

Vòng Chung kết Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các đội thi bằng khả năng tiếng Anh và niềm đam mê của bản thân được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển các ý tưởng và hiện thực hóa chúng để đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung.

Hẹn gặp lại các bạn sinh viên chuyên ngành tiếng Anh trong cả nước ở những cuộc thi sắp tới.

Một số ảnh khác trong vòng Chung kết:

                      Đào Trung-Việt Khoa/ULIS Media