Sinh viên Khoa NN&VH Trung Quốc đạt giải Ba Cuộc thi Tài năng Sinh viên tiếng Trung Quốc lần thứ I khu vực phía Bắc – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sinh viên Khoa NN&VH Trung Quốc đạt giải Ba Cuộc thi Tài năng Sinh viên tiếng Trung Quốc lần thứ I khu vực phía Bắc

Ngày 29/9/2018 vừa qua, Viện Khổng Tử – Đại học Hà Nội đã tổ chức “Chung kết cuộc thi tài năng sinh viên tiếng Trung Quốc” lần thứ I khu vực phía Bắc với sự tham gia của 9 đội thi từ các trường đại học phía Bắc, trong đó có sự góp mặt của đội thi đến từ Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN.

Cuộc thi “Tài năng sinh viên tiếng Trung Quốc 2018” là môt trong những chuỗi hoạt động quan trọng của Viện Khổng Tử năm 2018, tạo điều kiên cho sinh viên Việt Nam học tiếng Trung Quốc được thể hiện tài năng của mình và hiểu thêm về văn hóa, ngôn ngữ, con người Trung Hoa. Trải qua những vòng tuyển chọn kĩ lưỡng, vượt qua nhiều đối thủ, 9 đội thi đến từ các trường Đại học khu vực phía Bắc đã tiến tới được vòng Chung kết diễn ra vào ngày thứ Bảy 29/9 vừa qua.

             Tiết mục của đội Khoa NN&VH Trung Quốc, Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQGHN – Ảnh: Xinhua/ Ngô Minh Tiến 

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã có rất nhiều đội thi đăng ký tham gia và sơ tuyển tại cuộc thi lần này. Là một trong những đội thi xuất sắc, đội thi của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc do cô Đinh Hoài hướng dẫn, trải qua những khoảng thời gian tập luyện vất vả đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để bước vào vòng Chung kết và giành giải Ba chung cuộc.

Giấy chứng nhận đạt giải Ba của đội thi Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQGHN

Dù đây là lần đầu tiên được tổ chức nhưng cuộc thi đã gây được tiếng vang lớn. Đội thi của Trường Đại hoc Ngoại ngữ đã rất nỗ lực và xuất sắc để có thể giành được thành tích này, cũng là sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực của cả cô và trò Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc. Đây cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên có thể thể hiện tài năng của mình và thử sức mình tại những sân khấu lớn mang tầm quốc tế.

Cuộc thi đã diễn ra thành công tốt đẹp với những phần biểu diễn đặc sắc và để lại ấn tượng trong lòng người xem. Sau khi cuộc thi kết thúc đã có rất nhiều báo lớn của Việt Nam, Trung Quốc như: Kênh 14, Báo mới, Xinhua, People.cn, Sohu,… đã đồng loạt đưa tin và dành lời khen ngợi cho các tiết mục đặc sắc được chuẩn bị công phu của sinh viên Việt Nam tại cuộc thi này.

Hi vọng rằng các sinh viên của Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Hãy cùng chờ đón những đội thi xuất sắc tiếp theo trong cuộc thi năm sau nhé.

Một số hình ảnh cuộc thi:

Các sinh viên tham dự cuộc thi cùng các thầy cô giáo trong Viện Khổng Tử – Đại học Hà Nội (Ảnh: Kênh 14)

Đặng Thư