TS. Nguyễn Thị Thơm Thơm – Khoa Sư phạm Tiếng Anh
- Tóm tắt quá trình học tập và công tác
TS. Nguyễn Thị Thơm Thơm hiện là giảng viên Khoa Sư phạm Tiếng Anh. Cô hiện phụ trách giảng dạy các học phần Trí tuệ cảm xúc; Văn học cho thế hệ trẻ; Tiếng Anh Đương đại; Phát triển chuyên môn và Đạo đức nhà giáo. TS. Nguyễn Thị Thơm Thơm đã giảng dạy bậc đại học từ năm 2002. Cô lấy bằng thạc sỹ tiếng Anh năm 2006 tại Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN và bảo vệ thành công luận án tiến sỹ ngành Giáo dục học vào năm 2019 tại Trường Đại học Newcastle (Úc).
2. Liên hệ
ĐT: 0912085632
Email: thomthomnguyenthi@yahoo.com; thomntt@vnu.edu.vn
- Hướng nghiên cứu
Phát triển chuyên môn của giáo viên, Trí tuệ cảm xúc (Teacher professional development, Emotional Intelligence)
- Đề tài nghiên cứu và các công bố chính
– Bui, T.T.N., Nguyen, T.T.T. (2023). Learner Agency Empowerment. In: Tajeddin, Z., Griffiths, C. (eds) Language Education Programs. Language Policy, vol 34. Springer, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-031-38754-8_13
– Wimpenny, K., Arnab, S., Mohamad, F.S., Nguyen, T.T.T., Fadhli, M. (2023). The Engaged University: Exploring Mutuality and Reciprocity Between and Within Communities Inside and Outside Universities Through ACES. In: Bosio, E., Gregorutti, G. (eds) The Emergence of the Ethically-Engaged University. International and Development Education. Palgrave Macmillan, Cham. https://doi.org/10.1007/978-3-031-40312-5_5
– Orsini-Jones, M., Ngoc Thuy, B. T., Wells, J., Preshous, A., Thom – Nguyen, T. T. & Butt, F., 30 Sept 2023, Discussing Global Citizenship through Collaborative Online International Learning (COIL) – Virtual Exchange (VE) in Language Learning and Teaching . Orsini-Jones, M., Hildeblando Junior, C., Cerveró-Carrascosa, A., Di Sarno Garcia, S. & Aşık, A. (eds.). Coventry: Coventry University, p. 61-72 11 p.
– Thom Nguyen (2022) Universities team up to create a new kind of playground
https://www.universityworldnews.com/postmobile.php?story=20220527102138692 University World News – Asia Hub
– Thom Nguyen & Vietnam ACES Team (2022) A community-centred Educational Model for Developing Social Resilience through Play: Vietnam Case studies
https://aces.gchangers.org/case-studies/
– Thom Nguyen, Thuy Bui & An Nguyen (2020) Tertiary language planning and career development: challenges for Vietnamese students
VNU Journal of Foreign Languages: Vietnam National University Publishing House: Hanoi
Vol.36 – No.4 ISSN 2525-2445 DOI: https://doi.org/10.25073/2525-2445/vnufs.4581
– Thom Nguyen & Thuy Pham (2019) EFL Primary English Language Teachers’ Engagement in Professional Development
VNU Journal of Foreign Languages: Vietnam National University Publishing House: Hanoi
Vol.35 – No.1 ISSN 2525-2445 DOI: https://doi.org/10.25073/2525-2445/vnufs.4342
– Thuy Bui, Thom Nguyen & An Nguyen (2018) Vietnamese higher education language planning and university students’ career development in English Tertiary Education in Vietnam https://doi.org/10.4324/9781315212098
– Thuy Bui, Thom Nguyen & An Nguyen (2018) English as a key employability capacity: perspectives from Vietnamese students and lecturers
English Language in Asia
http://www.leia.org/LEiA/LEiA%20VOLUMES/Download/LEiA_V8_I2_2017/Language_Education_in_Asia_Vol8_2017_Issue2_Final.pdf