Tập huấn đối chiếu chuẩn đầu ra các học phần với hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá cho cán bộ trường
Ngày 06/12/2017, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi tập huấn đối chiếu chuẩn đầu ra các học phần với hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá cho cán bộ trường.
Đến dự và tham gia hoạt động này có TS. Đỗ Tuấn Minh – Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo và chuyên viên chuyên trách Phòng Đào tạo, đại diện lãnh đạo và chuyên viên các Khoa đào tạo và Bộ môn trực thuộc, các Bộ môn thuộc Khoa. Đã có hơn 100 cán bộ từ các đơn vị tham gia tập huấn.
Phát biểu trong buổi lễ, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh cho biết sau 5 năm thực hiện chương trình đào tạo chuyển đổi theo chuẩn đầu ra (CĐR), Nhà trường đã xây dựng đề cương chi tiết các học phần, trong đó công bố chuẩn đầu ra học phần cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, thực hiện đúng quy định của Bộ GD&ĐT và ĐHQGHN. Trong bối cảnh đó, buổi tập huấn được tổ chức với mong muốn không ngừng cải tiến chất lượng đào tạo và nhằm phục vụ công tác đối chiếu giữa chuẩn đầu ra môn học và hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học.
Trong chương trình tập huấn, đại diện Phòng Đào tạo đã hướng dẫn sử dụng thang Bloom trong dạy học, hướng dẫn thực hành đối chiếu CĐR học phần và các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá, hướng dẫn xây dựng ma trận đối chiếu CĐR của CTĐT và CĐR các học phần. Đây là những thông tin bổ ích và được các thầy cô nhiệt tình chú ý theo dõi.
Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh nhấn mạnh ý nghĩa của buổi tập huấn
PGS. TS. Hà Lê Kim Anh – Trưởng phòng Đào tạo giới thiệu nội dung buổi tập huần
Hoạt động tập huấn còn đặc biệt mang tính thiết thực khi các thầy cô được thực hành đối chiếu CĐR học phần và các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá. Đồng thời, đại diện các khoa và bộ môn cũng đã được trình bày sản phẩm đối chiếu CĐR học phần và các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá.
Các nhóm thực hành làm sản phẩm
Đại diện các nhóm trình bày sản phẩm đối chiếu và trao đổi thảo luận câu hỏi
Khép lại chương trình, các thầy cô đều đánh giá cao nội dung, ý nghĩa thực tiễn của buổi tập huấn này. Các cán bộ tham gia đã được hiểu rõ các khái niệm trong thang cấp độ tư duy của Bloom, có thể áp dụng cấp độ tư duy Bloom trong xây dựng CĐR của học phần; Có thê tiến hành đối chiếu CĐR học phần với các hoạt động dạy học và kiểm tra đánh giá, từ đó cải tiến các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá đảm bảo CĐR học phần được thực hiện đầy đủ; Hiểu rõ mối liên hệ chặt chẽ giữa chuẩn đầu ra của CTĐT và học phần trong CTĐT để xây dựng được ma trận CĐR CTĐT với các học phần.
Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media