Tìm kiếm cơ hội hợp tác với Đại học Liên bang Ural và Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula, Liên bang Nga – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tìm kiếm cơ hội hợp tác với Đại học Liên bang Ural và Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula, Liên bang Nga

Ngày 20/9/2018, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện Trường Đại học Liên bang Ural và đại diện Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula, Liên bang Nga.

Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có PGS. TS. Ngô Minh Thủy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Đỗ Minh Hoàng – Trường phòng HTPT, TS. Đinh Thị Thu Huyền – Trưởng khoa NN&VH Nga. Về phía Trường Đại học Liên bang Ural có ông Andrei Valierevich Patrushev – Giám đốc Trung tâm di động và tuyển dụng sinh viên quốc tế và bà Elena Essyyak – Phụ trách tuyển sinh của Trung tâm. Về phía Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula có bà Olga Dmitrievna Gladkova – Quyền Viện trưởng Viện Giáo dục quốc tế.

Tại buổi làm việc, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ và hai trường CHLB Nga đã đề xuất và thảo luận về những phương hướng hợp tác trong thời gian tới. Trường Đại học Liên bang Ural mong muốn triển khai hợp tác với Trường Đại học Ngoại ngữ trên các lĩnh vực như: đào tạo tiếng Việt cho sinh viên Nga, đào tạo dự bị tiếng Nga cho học viên người Việt, hợp tác các chương trình liên kết đào tạo đại học và sau đại học, nghiên cứu chung, trao đổi sinh viên và tham gia các dự án quảng bá văn hóa.

Đại diện Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula cũng bày tỏ nguyện vọng hợp tác với Nhà trường về tổ chức trại hè ngắn hạn, trao đổi sinh viên và mời các chuyên gia tham dự hội thảo tại Nga.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Ngô Minh Thủy đánh giá cao tính khả thi và hiệu quả của những đề xuất từ hai trường phía CHLB Nga. Trường Đại học Ngoại ngữ rất mong muốn thúc đẩy hợp tác với các trường đại học Nga, trong đó có hai trường danh tiếng và uy tín hàng đầu là Ural và Tula.

Khép lại buổi làm việc, đại diện các bên nhất trí sẽ xúc tiến ngay các hoạt động hợp tác, trước mắt là về trao đổi sinh viên và tiếp nhận học viên Nga sang ULIS học tiếng Việt. Những nội dung triển khai cụ thể sẽ được tiếp tục bàn bạc để đi đến ký kết trong thời gian tới.

Trường Đại học Liên bang Ural là một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu trong khu vực Ural. Trường hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và đổi mới của khu vực Ural và có sự hợp tác chặt chẽ với Học viện Khoa học Nga. Trường được sáp nhập trên cơ sở hai trường đại học hàng đầu của vùng Ural gồm Đại học Tổng hợp kỹ thuật quốc gia Ural mang tên tổng thống Nga đầu tiên Boris Yeltsin và Đại học Tổng hợp quốc gia Ural mang tên Gorki vào năm 2011.

Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula là đại học lớn nhất vùng trung tâm Liên bang Nga. Hiện nay có hơn 20.000 sinh viên, 400 nghiên cứu sinh tiến sĩ và nghiên cứu sinh tiến sĩ khoa học đang được đào tạo ở trường. Trong số đó có hơn 600 học viên nước ngoài đến từ 30 nước.

Lệ Thủy-Việt Khoa/ULIS Media