Lễ Khai giảng khoá QH.2016.F4, QH.2016.F6 ngành tiếng Anh, Trung, Nhật hệ VLVH – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Lễ Khai giảng khoá QH.2016.F4, QH.2016.F6 ngành tiếng Anh, Trung, Nhật hệ VLVH

Ngày 25/11/2016, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng khoá QH.2016.F4, QH.2016.F6 Đại học hệ VLVH ngành tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật tuyển sinh ngày 15-16/10/2016.

Tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Xuân Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc – Phó Trưởng khoa ĐT&BD Ngoại ngữ, các cán bộ giảng viên và đông đảo tân sinh viên mới nhập học.

2016-11-25_23-55-59

Mở đầu buổi lễ, ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc đã công bố quyết định trúng tuyển khoá QH2016.F4, QH2016.F6 Đại học hệ VLVH ngành tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật. Theo đó, năm nay có 131 thí sinh trúng tuyển chương trình văn bằng 2 và 53 sinh viên trúng tuyển chương trình từ A.

2016-11-25_23-56-10

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long cho biết Trường Đại học Ngoại ngữ là một trong những trung tâm giáo dục ngoại ngữ có uy tín nhất toàn quốc, có bề dày hơn 60 năm truyền thống trong đào tạo ngoại ngữ. Trong thời hội nhập ngày nay, cùng với đội ngũ hơn 500 giảng viên ngoại ngữ giỏi, Nhà trường vẫn không ngừng tìm cách để nâng cao chất lượng giảng dạy, thể hiện đúng vai trò của mình trong nền giáo dục nước nhà. Ông khẳng định trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các sinh viên học tập và phát triển trình độ, kỹ năng chuyên môn. Do đó, các em hãy luôn luôn say mê, nỗ lực hết mình trong học tập, cùng quyết tâm hoàn thành thắng lợi khoá học với chất lư­ợng cao, xứng đáng là sinh viên của trường ngoại ngữ đầu ngành trong cả nước, nhằm sau này góp phần vào công cuộc hội nhập quốc tế của đất nước và góp phần làm rạng danh ngôi trường mình đang theo học.

2016-11-25_23-56-19

Sau đó, ThS. Nguyễn Thị Bích Ngọc đã phổ biến nội dung chương trình đào tạo, quy chế đào tạo, quyến lợi của sinh viên và các điểm lưu ý khác. Từng vấn đề cụ thể đã được trình bày rất rõ ràng với mong muốn giúp các tân sinh viên thuận lợi trong quá trình học tập.

Phần cuối của Lễ khai giảng là phần trao đổi, giải đáp thắc mắc với sự tham gia sôi nổi của các tân sinh viên. Các sinh viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về môn học, thời gian biểu, cơ chế học vượt, miễn học môn… Mỗi thắc mắc đều được các giảng viên chú ý lắng nghe và giải đáp tận tình.

2016-11-25_23-56-51

2016-11-25_23-57-11

Sau đó, Lễ khai giảng khoá QH.2016.F4, QH.2016.F6 Đại học hệ VLVH ngành tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật đã chính thức khép lại. Các tân sinh viên đều tỏ ra hào hứng với những môn học sắp được trải nghiệm.

Khóa Đại học hệ VLVH ngành tiếng Anh, Trung, Nhật của Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN hướng tới đào tạo cử nhân ngoại ngữ ngành tiếng Anh, Trung, Nhật có phẩm chất chính trị và đạo đức nghề nghiệp tốt, có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng chuyên môn và nghiệp vụ cần thiết để đảm bảo lấy ngoại ngữ làm công cụ tác nghiệp, đáp ứng được những yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế hội nhập quốc tế.

Mục tiêu của các chương trình đại học này là giúp người học nắm vững những kiến thức cơ bản về các bình diện ngôn ngữ tiếng Anh, Trung, Nhật (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp) và văn hoá các nước nói tiếng Anh, Trung, Nhật (văn hoá, văn minh và văn học).

Thứ hai là đào tạo học viên có năng lực giao tiếp và làm việc bằng tiếng Anh, Trung, Nhật: kết thúc chương trình, người học có khả năng sử dụng các kỹ năng ngôn ngữ (nghe, nói, đọc, viết) bậc 5 (tương đương bậc C1) theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam để giao tiếp, làm việc tại các cơ quan hành chính, các viện nghiên cứu, các nhà xuất bản, các doanh nghiệp, các cơ quan ngoại giao, các văn phòng đại diện, các công ty…

Đối với hệ Sư phạm, người học nắm vững kiến thức và kĩ năng thực hành các bộ môn cơ bản của khoa học sư phạm giảng dạy ngoại ngữ, có cơ sở lí luận và biết áp dụng các phương pháp giảng dạy tiếng Anh, Trung, Nhật phù hợp để tham gia giảng dạy tiếng Anh, Trung, Nhật ở các cấp học trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Cuối cùng là đảm bảo người học có đủ kiến thức cơ bản để tiếp tục học tập, nghiên cứu khoa học.

Hệ Đại học VLVH từ chương trình A có thời gian học từ 4,5 đến 5 năm còn hệ Văn bằng 2 VLVH có thời gian đào tạo từ 2,5 đến 3 năm.

Nguyễn Thủy – Việt Khoa/ULIS Media