Khai giảng Chương trình Ươm tạo tài năng từ bậc trung học phổ thông tại ULIS (VNU 12+) – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Khai giảng Chương trình Ươm tạo tài năng từ bậc trung học phổ thông tại ULIS (VNU 12+)

Ngày 13/10/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình Ươm tạo tài năng từ bậc trung học phổ thông tại Trường (VNU 12+) năm học 2024-2025.

Tham dự buổi khai giảng, về phía Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng ban Đào tạo; PGS.TS. Đinh Văn Dũng – Phó Trưởng ban CT&CTHSSV, Hiệu trưởng các trường THPT trực thuộc ĐHQGHN. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có sự góp mặt của TS. Đỗ Tuấn Minh – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị; các thầy cô tham gia giảng dạy chương trình VNU 12+. Đồng thời, lễ khai giảng cũng chào đón toàn bộ học sinh trúng tuyển và phụ huynh. 

Phát biểu khai mạc, TS. Đỗ Tuấn Minh – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học Ngoại ngữ khẳng định các trường THPT trực thuộc là niềm tự hào của ĐHQGHN nói riêng và toàn ngành giáo dục nói chung. Do đó, Chủ tịch Hội đồng trường cho rằng các trường đại học phải luôn nỗ lực giữ gìn và nâng cao uy tín của trường TH trong hệ thống các trường THPT ở Việt Nam. Tuy chương trình VNU 12+ là một nội dung mới, nhưng đã thu hút được con số ấn tượng đến từ các em học sinh THPT Chuyên Ngoại ngữ, THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, THPT Khoa học Giáo dục, v.v. tham gia. Vì vậy, Trường Đại học Ngoại ngữ đã cố gắng tìm cách xây dựng và tổ chức chương trình đủ linh hoạt, hấp dẫn để giữ chân và khai phá được tiềm năng của các em học sinh THPT.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thúy Lan – Trưởng phòng ĐT đã công bố quyết định trúng tuyển và báo cáo công tác tuyển sinh VNU 12+ tại Trường Đại học Ngoại ngữ năm học 2024-2025. Bên cạnh việc công bố danh sách 64 học sinh trúng tuyển chương trình VNU 12+, TS. Nguyễn Thúy Lan cũng khẳng định đây là Chương trình ươm tạo tài năng từ bậc THPT được thiết kế với lộ trình học tập cá nhân hóa, giúp học sinh phát triển toàn diện. Ngoài kiến thức chuyên môn, chương trình còn khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, đội ngũ từ phía Nhà trường luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tình để giúp học sinh đạt được kết quả tốt nhất trong quá trình học tập. Thông qua chương trình, Nhà trường mong muốn tạo ra một cộng đồng học tập năng động, sáng tạo và thân thiện cho học sinh, sinh viên.

 

Em Bùi Thu Hằng, đại diện thí sinh trúng tuyển chương trình VNU 12+, cho biết chương trình VNU 12+ mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là cơ hội để học hỏi, phát triển kỹ năng ngôn ngữ, mở rộng tầm nhìn về con đường học tập và sự nghiệp sau này, đồng thời là cơ hội để gặp gỡ và học hỏi từ những người bạn đồng chí hướng. Em bày tỏ sự biết ơn tới các thầy cô trong hội đồng tuyển sinh và các thầy cô ULIS và VNU đã xây dựng chương trình ý nghĩa này.

Trong phần “Định hướng học tập”, ThS. Nguyễn Tiến Dũng – Phó Giám đốc TT.CNTT-TT&HL đã giới thiệu hệ thống thông tin của trường nhằm chia sẻ với các em học sinh những nguồn tiếp cận và cách sử dụng vào học tập hiệu quả. 

Cũng trong chương trình, PGS.TS. Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giải đáp thắc mắc và trao đổi với các bậc phụ huynh, các em học sinh trúng tuyển về VNU 12+. Nhiều băn khoăn đã được Phó Hiệu trưởng tận tình lắng nghe và hỗ trợ tư vấn.

Sau đó, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã tham gia phần tư vấn định hướng và lộ trình học tập của CTĐT tại các bàn tư vấn của các khoa đào tạo.

Lễ khai giảng diễn ra thành công và khép lại bằng phần chụp ảnh lưu niệm.

Một số hình ảnh khác: 

Phương Linh-Khánh Huyền