Tổ chức tập huấn cán bộ ra đề thi ĐGNLNN theo định hướng giao tiếp nghề nghiệp (VNU TESTS) khóa 1 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức tập huấn cán bộ ra đề thi ĐGNLNN theo định hướng giao tiếp nghề nghiệp (VNU TESTS) khóa 1

Ngày 9 và 10/09/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức khóa tập huấn cán bộ ra đề thi ĐGNLNN (VNU TESTS) theo định hướng giao tiếp nghề nghiệp.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã chia sẻ về  những mục tiêu của bài thi VNU TESTS và khẳng định để đảm bảo được mục tiêu thì việc ra đề thi là nhiệm vụ rất quan trọng. Phó Hiệu trưởng cũng hy vọng rằng các cán bộ tham gia công tác ra đề sẽ góp phần giúp nâng cấp và nâng tầm được chất lượng bài thi VNU TESTS.

Có 56 học viên tham gia, khóa tập huấn được triển khai theo các kỹ năng bao gồm: nghe, nói, đọc, viết. Chương trình gồm các hoạt động như: giới thiệu định dạng đề thi, làm quen và phân tích đề minh họa. Các thầy cô cũng được thực hành và tham gia thảo luận, trao đổi và nêu những thắc mắc của mình về quy trình, yêu cầu ra đề thi. Những ý kiến đóng góp của các thầy cô góp phần làm hoàn thiện hơn kế hoạch chấm thi bài thi VNU TESTS.

Chương trình tập huấn đã diễn ra trong không khí tích cực, tập trung, hiệu quả. Kết thúc khóa tập huấn, các cán bộ đáp ứng yêu cầu được trao chứng nhận hoàn thành chương trình.

VNU Tests là bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ theo định hướng giao tiếp nghề nghiệp, được xây dựng dựa trên Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam (KNLNNVN) và các tiêu chuẩn quốc tế. Bài thi được thiết kế để đánh giá năng lực ngoại ngữ tổng quát và năng lực sử dụng ngoại ngữ trong các tình huống giao tiếp nghề nghiệp của các đối tượng thí sinh. Bài thi bao gồm 10 thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn, Thái, Lào, Ả Rập; và 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Bài thi có 3 bậc: bậc 3, bậc 4, bậc 5, tương ứng với các cấp độ B1, B2 , C1 của KNLNNVN. VNU Tests được Trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức thi từ năm 2024. Trong ĐHQGHN, bài thi VNU Tests có giá trị tương đương với các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và chứng chỉ VSTEP của ĐHQGHN đối với tiếng Anh, và có giá trị tương đương với các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ do trường ĐHNN tổ chức đối với các ngoại ngữ khác. Giấy chứng nhận của bài thi VNU Tests không có thời hạn sử dụng do đơn vị tổ chức thi quy định, mà do đơn vị sử dụng giấy chứng nhận quy định.

Ngọc Hà-Hoàng Anh