Tập huấn giáo viên giảng dạy học phần tiếng Anh B1 trên hệ thống LMS – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tập huấn giáo viên giảng dạy học phần tiếng Anh B1 trên hệ thống LMS

Ngày 13/08/2024 đã diễn ra buổi tập huấn giáo viên về học phần Tiếng Anh B1 trên hệ thống LMS. Học phần được giảng dạy theo hình thức kết hợp và dự kiến được áp dụng trong toàn Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tham dự chương trình, về phía Trường ĐH Ngoại ngữ có PGS. TS. Hà Lê Kim Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo các đơn vị: P. ĐT, P. TCCB, P. KHTC; TT ĐBCL, thành viên Ban chỉ đạo, Ban chuyên môn; lãnh đạo và toàn bộ giảng viên khoa tiếng Anh. Về phía khách mời có các đại diện Viện ĐBCLGD ĐHQGHN.

Học phần Tiếng Anh B1 trên hệ thống LMS do Trường Đại học Ngoại ngữ và Viện ĐBCLGD ĐHQGHN phối hợp xây dựng. Đây là đề án đã được lên kế hoạch và được thực nghiệm, lấy ý kiến khảo sát từ người trải nghiệm trước đó.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh cho biết việc xây dựng học phần tiếng Anh B1 trên hệ thống LMS đã được tích cực thực hiện trong khoảng 1 năm vừa qua. Trường Đại học Ngoại ngữ đã phối hợp chặt chẽ với Viện ĐBCLGD để phát triển một ‘mảng’ học online mới mang sứ mệnh quan trọng của Đại học Quốc gia Hà Nội trong nâng cao tính kỹ thuật số trong đào tạo ngoại ngữ. Với những đặc thù của môn ngoại ngữ, có nhiều vấn đề về nội dung, tác vụ, dạng bài tập, nền tảng kỹ thuật… mà các thầy cô giáo đã phải nghiên cứu và điều chỉnh phù hợp thực tế. Với nỗ lực từ hai phía ban Chuyên môn và ban Kỹ thuật, trải qua những vòng nghiệm thu cấp trường, những đánh giá và cuộc họp với các cấp lãnh đạo và các trường thành viên trong ĐHQGHN, Trường Đại học Ngoại ngữ đã sẵn sàng triển khai giảng dạy học phần tiếng Anh B1 trên LMS trong năm học 2024-2025. Qua đây, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh cũng gửi lời cảm ơn các thầy cô đến từ Khoa tiếng Anh và Viện ĐBCLGD đã cố gắng làm việc để tạo ra sản phẩm hoàn thiện hiện nay.

Tiếp đó, đại diện Viện ĐBCLGD ĐHQGHN – Giám đốc Nghiêm Xuân Huy đã có phần trình bày cụ thể về việc sử dụng hệ thống LMS để giảng dạy học phần tiếng Anh B1. Với số lượng sinh viên ngày càng tăng và tiếng Anh trở thành một học phần bắt buộc, việc tạo ra một chương trình giảng dạy tiếng Anh online là phù hợp và tối ưu để giải quyết vấn đề về việc đảm nhiệm giảng dạy tiếng Anh cho một số lượng sinh viên lớn. Phần mềm học trực tuyến trên LMS là công cụ giúp sinh viên tự học trực tuyến với sự trợ giúp, hướng dẫn của giảng viên, hoàn toàn khác biệt với hình thức học online truyền thống. Việc tổ chức giảng dạy có sự phối hợp quản lý chặt chẽ giữa các bên điều phối đào tạo, giảng dạy và sinh viên nhằm tối ưu hóa việc học. Mô hình học tập được xây dựng rõ ràng về kênh học tập, nhiệm vụ, bộ phận chuyên trách và bộ phận hỗ trợ.

Đồng thời, thầy Vũ Ngọc Huy cũng hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng phần mềm, quy cách tính thời gian học tập và những vấn đề về tài khoản của sinh viên và giảng viên.

Thay mặt ban Chuyên môn, cô Lâm Thị Hòa Bình – Phó Trưởng Khoa Tiếng Anh cùng cô Vũ Bích Đào và cô Nguyễn Thị Bích Hạnh đã chia sẻ về nội dung chương trình học, cách thức đánh giá điểm thành phần và nội dung thi của học phần.

Sau đó, phần trao đổi và đặt câu hỏi diễn ra sôi nổi với những thắc mắc về nội dung, cách thức triển khai. Những thắc mắc đều được giải đáp cụ thể đã đem đến những hướng đi tích cực trong việc giải quyết những hạn chế của việc học online đối với sinh viên cũng như giảng viên.

 

Sau khi nghe những chia sẻ và trao đổi từ các thầy cô trong phần tập huấn, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh bày tỏ sự yên tâm đối với chất lượng đào tạo học phần tiếng Anh B1 trên LMS thời gian tới.

Một vài hình ảnh khác:

Kiều Vân/ĐSTT