Tổ chức Chương trình bồi dưỡng chuyên môn “Phương pháp dạy học theo dự án” cho cán bộ ULIS – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức Chương trình bồi dưỡng chuyên môn “Phương pháp dạy học theo dự án” cho cán bộ ULIS

Ngày 17/07/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Đề án Ngoại ngữ Quốc gia và Văn phòng Tiếng Anh khu vực – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội (RELO) đã triển khai chương trình bồi dưỡng chuyên môn về “Phương pháp dạy học theo dự án”. 

Diễn ra trong 3 ngày, chương trình bồi dưỡng chuyên môn “Phương pháp dạy học theo dự án” (Project based learning – PBL) có sự tham gia của cán bộ giảng dạy đến từ K. SPTA, Trường THPT CNN, Trường THCS NN, K. TA, K. NN&VH CNNTA.

Phát biểu tại chương trình, Trưởng khoa Sư phạm Tiếng Anh Nguyễn Thị Hồng Nhung đã gửi lời chào mừng đến các thầy, cô tham gia chương trình bồi dưỡng chuyên môn. Đánh giá cao ý nghĩa thực tiễn của khóa học “Phương pháp dạy học theo dự án” trong việc dạy và đánh giá năng lực ngoại ngữ dành cho chương trình mới được áp dụng từ năm 2019, TS. Nguyễn Thị Hồng Nhung hy vọng các giảng viên sẽ thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích nhằm không chỉ nâng cao trình độ chuyên môn mà còn áp dụng vào quá trình dạy học của bản thân.   

Trong chương trình, các thầy, cô giáo đã được lắng nghe các trao đổi chuyên sâu về “Phương pháp dạy học theo dự án” PBL (khái niệm, phương pháp dạy và kiểm tra đánh giá,…) và tham gia các hoạt động thực hành, làm việc nhóm liên quan. Phương pháp PBL nhằm mục đích giúp người học phát triển kiến thức, kỹ năng thực tế; tăng khả năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và thúc đẩy những kỹ năng của thế kỷ 21. Qua các hoạt động, thầy cô đã nắm bắt được về phương pháp PBL và cách thức ứng dụng vào công việc giảng dạy của bản thân.  

Các hình ảnh khác: