Sự kiện sắp diễn ra: Ngày hội gắn kết yêu thương dành cho các gia đình tại ULIS – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Sự kiện sắp diễn ra: Ngày hội gắn kết yêu thương dành cho các gia đình tại ULIS

Ngày 31/05/2024 sắp tới, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm và vui chơi dành cho con CBVC, NLĐ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Ngày Quốc tế Thiếu nhi còn được gọi là Tết Thiếu nhi. Đây là một ngày hội lớn dành cho trẻ em, thế hệ tương lai của loài người, đồng thời cũng là ngày nhắc nhở mọi người hãy bảo vệ và chăm sóc trẻ em tốt hơn.

Ngược dòng lịch sử, tháng 8 năm 1925, Hội nghị Thế giới vì Hạnh phúc Trẻ em tại Geneva, Thụy Sĩ đã tuyên bố ngày 1 tháng 6 là ngày Quốc tế Thiếu nhi. Sau Thế chiến thứ 2, việc thành lập một Ngày quốc tế trẻ em hàng năm đã được đề xuất vào tháng 12 năm 1948 trong một nghị quyết của Đại hội Thế giới lần thứ hai của Liên đoàn Phụ nữ Dân chủ Quốc tế họp tại Budapest và được quyết định chính thức tại cuộc họp Hội đồng của Liên đoàn này trong tháng 11 năm 1949 tại Moskva, và ngày 1 tháng 6 đã được thiết lập như là ngày của trẻ em.

Ngày 1/6/1950 là ngày Quốc tế Thiếu nhi đầu tiên tại Việt Nam, dù đang trong giai đoạn kháng chiến chống Pháp, nhưng các bé thiếu nhi đã nhận được lời chúc từ bác Hồ, từ đó ngày 1/6 hàng năm được xem là một ngày tết của thiếu nhi toàn quốc.

Trong dịp Quốc tế Thiếu nhi, các bé được tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa nghệ thuật, tham quan… và nhận được những món quà ý nghĩa từ người thân yêu. Đây là dịp để các bé cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm của gia đình và xã hội, từ đó giúp các bé phát triển một cách toàn diện và trở thành những công dân tốt cho đất nước.

Nhằm chung tay hưởng ứng Ngày Quốc tế Thiếu nhi, đồng thời cũng là hoạt động thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo và công đoàn Nhà trường đến CBVC, NLĐ và con em, Trường Đại học Ngoại ngữ hàng năm đều tổ chức hoạt động chúc mừng trong dịp này. Các chương trình sôi nổi đã tạo nên sân chơi bổ ích và lý thú cho các con, mở ra cánh cửa cho một mùa hè đầy ắp niềm vui và trải nghiệm. Đây đồng thời là dịp để các em nhỏ được giao lưu, kết bạn, gắn kết tình cảm với nhau, và là cơ hội để các bậc phụ huynh thể hiện sự quan tâm, chăm sóc đối với con cái và gia đình, góp phần xây dựng một đại gia đình ULIS gắn kết và yêu thương.

Đêm Quốc tế Thiếu nhi năm 2018 tại ULIS

Lễ hội văn hóa quốc tế dành cho thiếu nhi năm 2019 tại ULIS

Đêm hội Trăng rằm 2023. một hoạt động khác dành cho con em cán bộ được tổ chức tại ULIS

Năm nay, nhằm mang đến những trải nghiệm bổ ích, định hướng nghề nghiệp và niềm vui cho các cháu thiếu nhi là con cán bộ, viên chức Nhà trường, Trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức chương trình đặc biệt này tại khu vui chơi giải trí KidZania – Công viên giáo dục thuộc tổ hợp Lotte Mall West Lake Hanoi với nhiều hoạt động hấp dẫn. Hy vọng rằng các bố mẹ và các con sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời khi tham gia hoạt động trải nghiệm đầy lý thú của ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay.

Thời gian: 17h00-20h00 ngày 31/05/2024

Địa điểm: Tầng 4 và 5, Lotte Mall West Lake Hanoi, 683 đường Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội

Đối tượng: Các cháu thiếu nhi từ 14 tuổi trở xuống (sinh từ ngày 01/06/2010 đến 01/06/2024), là
con của cán bộ, viên chức, lao động hợp đồng có đóng bảo hiểm xã hội đủ 12 tháng.