Tăng cường hợp tác với Trung tâm Thư viện và Tri thức số ĐHQGHN  – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tăng cường hợp tác với Trung tâm Thư viện và Tri thức số ĐHQGHN 

Ngày 7/3/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội đã có buổi làm việc với Trung tâm Thư viện và Tri thức số (ĐHQGHN) về việc phối hợp hoạt động trong thời gian tới.

Tham dự có Giám đốc Nguyễn Hoàng Sơn, lãnh đạo, cán bộ và sinh viên Trung tâm Thư viện và Tri thức số. Về phía Trường Đại học Ngoại ngữ có Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long; lãnh đạo và cán bộ các đơn vị: TT.CNTT-TT&HL, P.ĐT, P.HCTH, P.CT&CTHSSV, P.KHTC.

Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long đánh giá cao sự phối hợp của Trung tâm Thư viện và Tri thức số trong suốt thời gian qua, đặc biệt trong các hoạt động về tổ chức cuộc thi Văn hóa đọc, kiểm định chất lượng đào tạo, học liệu số… Hiệu trưởng mong muốn trên cơ sở kết quả đó, việc triển khai hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và đạt hiệu quả hơn nữa.

Trong buổi làm việc, đại diện của hai đơn vị đã thảo luận về việc phối hợp thực hiện trong các hoạt động. Đồng thời, nhiều ý kiến đề xuất cũng được đưa ra nhằm tháo gỡ khó khăn và đẩy mạnh hiệu quả thực hiện. Bên cạnh các góp ý về thống kê học liệu, gợi ý triển khai mua sách, số hóa tài liệu…, một số đề xuất về phối hợp tổ chức tọa đàm sách, chiếu phim… cũng được nêu lên.

Tổng kết lại, Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long đã nhấn mạnh về các nội dung hai đơn vị cần tăng cường phối hợp hơn nữa trong năm 2024 này, bao gồm: mua học liệu, sắp xếp tài liệu theo đề cương môn học, số hóa học liệu, thống kê bài báo khoa học QT WoS/ISI/Scopus, phục vụ bạn đọc tại khu vực nhà A2, cấp thẻ thư viện và hướng dẫn bạn đọc, sử dụng phần mềm check đạo văn Doit,…

Đáp lại, Giám đốc Trung tâm Thư viện và Tri thức số ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Sơn khẳng định Trung tâm sẵn sàng hỗ trợ Trường Đại học Ngoại ngữ trong các hoạt động kể trên. Đánh giá cao Nhà trường trong các công tác học liệu và phát triển văn hóa đọc, Trung tâm cũng mong muốn hoạt động hợp tác giữa hai bên tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong năm nay.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã đi tham quan khu học liệu do Trung tâm Thư viện và Tri thức số quản lý tại nhà A2.