Tọa đàm “Đánh giá chuẩn đầu ra học phần” – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tọa đàm “Đánh giá chuẩn đầu ra học phần”

Ngày 31/5/2023, Cộng đồng chuyên môn (COP) Đảm bảo chất lượng phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ đã tổ chức tọa đàm thứ hai với chủ đề “Đánh giá chuẩn đầu ra học phần” nằm trong khuôn khổ chuỗi Tọa đàm về thiết kế chương trình dạy học theo chuẩn đầu ra.


Kết hợp giữa hình thức trực tuyến và trực tiếp, tọa đàm nhằm giúp cán bộ, giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN hiểu rõ hơn về cách thức đánh giá chuẩn đầu ra trong giảng dạy các học phần nhằm thực hiện hóa cách thức thực hiện, triển khai đo lường và đánh giá chuẩn đầu ra cho người học.

Tham dự chương trình có Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông, lãnh đạo và cán bộ Phòng Tổ chức cán bộ, lãnh đạo và cán bộ Trung tâm Đảm bảo chất lượng COP, thành viên COP Đảm bảo chất lượng, cùng đông đảo cán bộ, giảng viên tham gia thiết kế CTĐT và xây dựng đề cương học phần tại Khoa SĐH và người học quan tâm.

Phát biểu khai mạc, Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông cho biết đánh giá chuẩn đầu ra là công việc đòi hỏi phải thực hiện, trao đổi, thảo luận và sửa đổi thường xuyên. Vậy nên, Phó Hiệu trưởng mong rằng tọa đàm sẽ giúp cán bộ và giảng viên nhìn nhận lại và không ngừng cải thiện và thay đổi chuẩn đầu ra của các chương trình đào tạo nói chung và các môn học nói riêng.

Chương trình tọa đàm diễn ra với hai phần trình bày: Khái quát công tác đo lường đánh giá mức độ đạt chuẩn đầu ra của người học theo yêu cầu chuẩn KĐCL của Bộ GD&ĐT do báo cáo viên TS. Lê Thị Huyền Trang trình bày, Đánh giá chuẩn đầu ra học phần do diễn giả do PGS. TS Phan Thị Thanh Hội trình bày. Qua đó, chương trình đã mang lại những kiến thức bổ ích, thực tế và được áp dụng trực tiếp vào trong chính việc xây dựng và sửa đổi chuẩn đầu ra trong các học phần giảng dạy của giảng viên Nhà trường.

Tiếp theo, các thầy cô tham dự cũng có cơ hội hỏi đáp và trao đổi thảo luận, đóng góp ý kiến và đề xuất với diễn giả.

Tọa đàm “Đánh giá chuẩn đầu ra học phần” đã thu hút hơn 60 người tham gia trực tiếp và trực tuyến.

Hương Giang/ULIS Media