Tổ chức Chương trình Về nguồn và Trao đổi công tác đảng năm 2023 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức Chương trình Về nguồn và Trao đổi công tác đảng năm 2023

Từ ngày 10-14/5/2023, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN đã tổ chức Chương trình Về nguồn và Trao đổi công tác đảng năm 2023 với hành trình đi qua các “địa chỉ đỏ” tại các vùng đất Quảng trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An. 

Chương trình có sự tham gia đặc biệt của các thầy giáo là nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy như thầy Nguyễn Văn Lợi, thầy Nguyễn Hữu Thọ, thầy Nguyễn Hòa và thầy Nguyễn Lân Trung.

Ngoài ra, trong chương trình còn có sự tham gia của Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh; Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long; Phó Hiệu trưởng Lâm Quang Đông; các thầy cô là Đảng ủy viên, Bí thư và Phó Bi thư các chi bộ trong toàn trường.

Chương trình là một cơ hội để các thầy cô được trực tiếp tìm hiểu về các “địa chỉ đỏ” của cách mạng Việt Nam, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn đến các vị anh hùng, liệt sĩ đã có công trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Bên cạnh đó, chuyến công tác cũng là cơ hội để thầy, cô trao đổi công tác đảng qua giữa thời kỳ để từ đó gây dựng Đảng bộ Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN ngày một vững mạnh.

 

Trong chuyến công tác về nguồn, đoàn cán bộ Nhà trường đã về thăm Quê Bác tại Làng Sen và dâng hương tưởng niệm tại phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa. Đoàn cũng dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang Trường Sơn, nghĩa trang Đường 9, thành cổ Quảng Trị, Ngã ba Đồng Lộc, và thăm cụm di tích DMZ Cầu Hiền Lương Sông Bến Hải, địa đạo Vịnh Mốc,…

Ở mỗi địa điểm ghé qua đoàn công tác đều xem những thước phim tư liệu lịch sử và được lắng nghe những phần thuyết minh và câu chuyện lịch sử cảm động những cũng rất hào hùng và bi tráng về một thời oanh liệt của lịch sử nước nhà. Tất cả đều kính cẩn nghiêng mình và bày tỏ sự biết ơn vô hạn đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì độc lập tự do của nước nhà.

Phát biểu trong chương trình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Long đã khẳng định ý nghĩa quan trọng của chuyến công tác và bày tỏ sẽ tiếp tục duy trì những hoạt động về nguồn và trao đổi công tác đảng cũng như duy trì sự kết nối khăng khít giữa các thế hệ lanh đạo đảng ủy trong trường.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lợi – nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường đánh giá cao hoạt động về nguồn và bày tỏ mong muốn các thế hệ kế cận sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động có ý nghĩa thiết thực về công tác đảng như thế này. Thầy cũng bày tỏ sẽ tiếp túc ủng hộ các hoạt động của Nhà trường trong tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi lại trong suốt chuyến công tác.

ULIS Media