Năm học sinh THPT chuyên Ngoại ngữ xuất sắc chiến thắng tại cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông tại Việt Nam lần thứ XVI – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm học sinh THPT chuyên Ngoại ngữ xuất sắc chiến thắng tại cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông tại Việt Nam lần thứ XVI

Ngày 06/04/2023 vừa qua, Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội đã thông báo danh sách thí sinh chiến thắng trong cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông tại Việt Nam lần thứ XVI. Theo đó, các bạn: Thẩm Huyền Anh, Phùng Thị Khánh Huyền, Vũ Khôi Nguyên, Nguyễn Đức Chí Vinh và Dương Thùy My – học sinh lớp 12C khóa 52 đã xuất sắc trở thành người chiến thắng của cuộc thi này.

Ảnh:  Từ trái sang: Khôi Nguyên, Thùy My, Chí Vinh, Khánh Huyền, Huyền Anh 

Olympic tiếng Nga là cuộc thi truyền thống, được tổ chức thường niên nhằm phát hiện những học sinh tài năng lớp cuối cấp của các trường THPT Việt Nam để cử sang Nga học tập trong khuôn khổ chỉ tiêu học bổng của Chính phủ Liên bang Nga dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam. Cuộc thi đồng thời nhằm hỗ trợ và phổ biến tiếng Nga, xúc tiến các dịch vụ giáo dục của Nga ở nước ngoài.

Olympic được tổ chức bởi Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội (TTKH&VH Nga), đại diện cho Rossotrudnichestvo và là nhà điều hành duy nhất việc tuyển chọn các ứng viên ở nước ngoài để đào tạo tại các cơ sở giáo dục đại học chuyên nghiệp của Liên Bang Nga. Cuộc thi gồm hai giai đoạn: giai đoạn 1 – vòng loại và giai đoạn 2 – vòng chung kết.

Giai đoạn 1 được thực hiện tại cơ sở các trường THPT chuyên Việt Nam có học tiếng Nga. Giai đoạn 2 – tại Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội.

Các trường THPT chuyên tiến hành giai đoạn 1 tại trường, sử dụng đề thi thống nhất (thi trắc nghiệm từ vựng và ngữ pháp và bài thi viết tự luận) và tiêu chí chấm điểm do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga cung cấp. Theo kết quả vòng loại, các trường thành lập danh sách đội tuyển Olympic của trường tham dự giai đoạn 2.

Giai đoạn 2 gồm hai vòng thi. Theo kết quả vòng 1 (môn thi Nghe và Đọc) của giai đoạn 2, các thí sinh đạt kết quả cao sẽ lọt vào vòng 2 – vòng chung kết (thi Nói). Những người giành chiến thắng Olympic được xác định bằng tổng điểm của cả hai vòng thi giai đoạn chung kết này. Vòng chung kết năm nay được tổ chức vào 2 ngày là 11 và 12 tháng 3 năm 2023.

Đến với Olympic tiếng Nga năm nay, trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ có 05 thí sinh tham dự vòng thi chung kết. Kết quả chung cuộc, cả 5 bạn đều đã xuất sắc giành giải thưởng. Nếu đáp ứng đủ các yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, những thí sinh chiến thắng trong cuộc thi Olympic tiếng Nga sẽ có cơ hội nhận học bổng của Chính phủ Nga và sinh hoạt phí của phía Việt Nam để sang học tập tại một trường đại học LB Nga.

Chúng ta cùng nhìn lại những thành tích mà 5 bạn đã đạt được và chúc các CNNers tiếp tục tỏa sáng trong tương lai.

Thẩm Huyền Anh:

– Thí sinh chiến thắng Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông chuyên của Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức (2023). 

Thẩm Huyền Anh

Phùng Thị Khánh Huyền:

– Thí sinh chiến thắng Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông chuyên của Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức (2023);

– Giải Nhì Kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Nga (2023);

– Giải ba Olympic tiếng Nga do ĐHQGHN tổ chức (2023); 

– Giải Khuyến khích môn tiếng Nga Kì thi chọn HSG khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ (2022). 

Phùng Thị Khánh Huyền

Vũ Khôi Nguyên:

– Thí sinh chiến thắng Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông chuyên của Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức (2023). 

Vũ Khôi Nguyên

Nguyễn Đức Chí Vinh:

– Thí sinh chiến thắng Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông chuyên của Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức (2023;

– Giải Khuyến khích Kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Nga (2023); );

– Giải Ba Olympic tiếng Nga do ĐHQGHN tổ chức (2023);

– Giải khuyến khích môn tiếng Nga Kì thi chọn HSG khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ (2022); 

Nguyễn Đức Chí Vinh

Dương Thùy My:

– Thí sinh chiến thắng Olympic tiếng Nga dành cho học sinh các trường phổ thông chuyên của Việt Nam do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tổ chức (2023);

– Giải nhì Olympic tiếng Nga do ĐHQGHN tổ chức (2023);

– Giải Khuyến khích Kì thi chọn Học sinh giỏi quốc gia môn Tiếng Nga (2022);

– Huy chương Vàng môn tiếng Nga Kì thi chọn HSG khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ (2022). 

Dương Thùy My

Một lần nữa, chúc mừng thành tích mà 5 CNNer đạt được.

FLSS Media.