Tiếp và làm việc với Đại sứ Ả Rập Xê Út Mohammed Ismaeil A Dahlwy – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tiếp và làm việc với Đại sứ Ả Rập Xê Út Mohammed Ismaeil A Dahlwy

Ngày 8/12/2022, Trường Đại học Ngoại Ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội đã đón tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Ả Rập Xê Út tại Việt Nam – ông Mohammed Ismaeil A Dahlwy.

Tham dự cuộc họp có Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh; Chủ tịch HĐTVHT&PT Nguyễn Lân Trung; lãnh đạo P.CT&CTHSSV, P.HTPT, Ban Chủ nhiệm và giảng viên K.NN&VH Ả Rập.

Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã gửi lời chào và lời chúc Đại sứ Mohammed Ismaeil A Dahlwy đạt được nhiều thành tựu trong nhiệm kỳ tại Việt Nam. Hiệu trưởng cũng giới thiệu về lịch sử và quy mô đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ, trong đó nhấn mạnh Nhà trường là nơi duy nhất đào tạo ngành Ngôn ngữ Ả Rập tại Việt Nam.

Đáp lại, Đại sứ Mohammed Ismaeil A Dahlwy đã bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng giữa hai bên để cùng phát triển đào tạo ngôn ngữ và văn hóa Ả Rập. Ngoài việc tăng cường giảng dạy tiếng ở trường, phía Đại sứ quán Ả Rập Xê Út cũng muốn mở rộng hợp tác ở nhiều hoạt động khác và rất sẵn sàng tiếp nhận sinh viên của Bộ môn NN&VH Ả Rập tới thực tập.

Cũng tại buổi họp, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh đã đề cập đến dự án xây dựng cuốn từ điển tiếng Ả Rập đầu tiên tại Việt Nam và rất mong nhận được sự hỗ trợ về chuyên môn của Đại sứ quán Ả Rập Xê Út. Nhân dịp trường sắp có sự kiện văn hoá lớn là “Hội làng U – Village Festival of New Year”, lãnh đạo Nhà trường đã gửi lời mời và mong muốn Đại sứ có thể đến tham gia và ủng hộ sự kiện.

Kết thúc buổi làm việc, Trường Đại học Ngoại ngữ và Đại sứ quán Ả Rập Xê Út nhất trí sẽ ký thỏa thuận hợp tác trong thời gian sớm nhất. Hai bên đã tặng quà và chụp ảnh lưu niệm để ghi nhớ buổi làm việc này.

ULIS Media