Chung kết Cuộc thi “LOVE RACE 2025” – Hành trình sức khỏe, chia sẻ niềm vui
Ngày 6/12/2025, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức Chung kết Cuộc thi “LOVE RACE 2025” – Hành trình sức khỏe, chia sẻ niềm vui, quy tụ những đội chơi xuất sắc nhất bước vào vòng tranh tài cuối cùng. Sự kiện diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, lan tỏa thông điệp sống lành mạnh, gắn kết và sẻ chia trong cộng đồng sinh viên.

Tham dự chương trình, về phía Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN có sự góp mặt của Chuyên viên Phòng Đào tạo & Người học Phạm Thị Thu Hiền cùng 6 đội thi và đông đảo khán giả quan tâm.
Về phía các đơn vị đối tác, chương trình vinh dự chào đón Cán bộ Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam Nguyễn Thị Thảo, Cán bộ tổ chức BATIK Việt Nam Nguyễn Thị Tú Quỳnh, Trợ lý Dự án Đỗ Ngọc Sơn.
Love Race 2025 là sân chơi nhằm nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục cho giới trẻ với sự đồng hành của UNFPA, AFD, Partners Vietnam và Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN. Cuộc thi hướng đến việc giúp sinh viên hiểu đúng, yêu thương có trách nhiệm và biến kiến thức thành hành động.

Chung kết cuộc thi “Love Race 2025 ” gồm 3 vòng thi.
Vòng 1 – “Hiểu cơ thể, hiểu chính mình”
Ở vòng này, các đội giơ bảng đáp án để trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về thay đổi tuổi dậy thì, dấu hiệu sức khỏe sinh sản – sức khỏe tình dục, những hiểu lầm phổ biến và một số tình huống thực tế. Mỗi đội có 5 giây suy nghĩ cho mỗi câu hỏi. Mỗi câu đúng được 10 điểm; đặc biệt có 01 câu Tăng Tốc trị giá 20 điểm, góp phần tạo nên không khí trở nên sôi động và đầy kịch tính.




Vòng 2 – “Ranh giới và Đồng thuận”
Mỗi đội bốc thăm 01 chủ đề hoặc tình huống liên quan đến ranh giới – đồng thuận, có 3 phút chuẩn bị và 5 phút trình bày theo hình thức diễn xuất – xử lý tình huống – truyền tải thông điệp.







Vòng 3: “An toàn là yêu thương”
Ba đội có số điểm cao nhất bước vào vòng cuối cùng. Ở vòng này, mỗi đội thực hiện 01 sản phẩm truyền thông sáng tạo với chủ đề “Yêu có trách nhiệm – An toàn – Tôn trọng”, lựa chọn một trong bốn hình thức: video ngắn, tiểu phẩm/ diễn xuất, poster/ ấn phẩm trực quan, hoặc slogan kèm concept chiến dịch mini.



Chương trình còn có phần minigame dành cho cả khán giả và các đội thi – hoạt động sôi nổi giúp khán giả và các đội thi củng cố kiến thức, đồng thời duy trì tinh thần hào hứng xuyên suốt sự kiện.




Khép lại ba vòng thi đầy cảm hứng, chương trình bước vào khoảnh khắc được mong chờ nhất: công bố kết quả chung cuộc. Sau quá trình làm việc công tâm, Ban Giám khảo đã lựa chọn những đội thi có phần thể hiện nổi bật, sáng tạo và thuyết phục nhất để trao giải.



Chung kết Cuộc thi “Love Race 2025 – Hành trình sức khỏe, chia sẻ niềm vui” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc về sự tự tin, hiểu biết và tinh thần lan tỏa thông điệp tích cực của các đội thi. Sự kiện không chỉ tôn vinh những tập thể xuất sắc mà còn góp phần tạo nên một không gian học hỏi, trải nghiệm và nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản – sức khỏe tình dục dành cho sinh viên ULIS.




Trang Anh-Mai Đỗ/ĐSTT
