Gặp mặt cựu sinh viên và sinh viên nhằm triển khai Chương trình “Đồng hành cùng sinh viên” năm học 2024-2025 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Gặp mặt cựu sinh viên và sinh viên nhằm triển khai Chương trình “Đồng hành cùng sinh viên” năm học 2024-2025

Đầu tháng 10/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt giữa Cựu sinh viên và sinh viên về việc triển khai hoạt động của chương trình “Đồng hành cùng sinh viên” – Kết nối giữa Cựu sinh viên và sinh viên năm học 2024-2025. Buổi gặp mặt được diễn ra trên nền tảng trực tuyến Zoom Meeting.

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh, Chủ tịch mạng lưới Cựu HSSV Nguyễn Lân Trung, Trưởng phòng CT&CT HSSV Vũ Văn Hải, đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng với đông đảo cựu sinh viên, lớp trưởng và giáo viên chủ nhiệm các khóa QH2023.F1 và QH2024.F1.

Chương trình Đồng hành cùng sinh viên là một chương trình rất ý nghĩa đã được tổ chức từ năm học 2023-2024 với 65 lớp QH2023.F1 với 65 cựu sinh viên tham gia. Năm học 2024-2025, Nhà trường tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ đồng hành cùng sinh viên cùng với những nỗ lực đóng góp cống hiến của các anh chị cựu sinh viên của Nhà trường, mỗi Cựu sinh viên đồng hành cùng 01 lớp khoá QH2024.F1. Đây cũng là dịp cựu học sinh sinh viên tạo cơ hội giao lưu, kết nối, hỗ trợ sinh viên đồng thời lan toả hình ảnh và vị thế của Nhà trường trong toàn xã hội.

Mở đầu chương trình là video giới thiệu các hoạt động và thành tựu đã đạt được trong 3 năm qua của Mạng lưới Cựu HSSV (ULIS ALUMNI) 

Phát biểu tại chương trình, đại diện lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cựu sinh viên đã tham gia hỗ trợ chương trình. Điểm qua lịch sử hình thành và phát triển Mạng lưới Cựu HSSV (ULIS ALUMNI) trong 3 năm vừa qua, PGS. TS. Hà lê Kim Anh đánh giá cao những nỗ lực của các Cựu sinh viên trong việc quảng bá hình ảnh, thương hiệu của Trường Đại học Ngoại ngữ đến toàn xã hội. Nhấn mạnh những thành tựu nổi bật đã đạt được trong chương trình “Đồng hành cùng sinh viên” – Kết nối giữa Cựu sinh viên và sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2023-2024, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh hy vọng thông qua chương trình “đầy ý nghĩa và nhân văn” này, các cựu sinh viên sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ và hỗ trợ các sinh viên khóa QH2024.F1 nhằm tạo nên một “hành trình đáng nhớ” trong suốt 4 năm đại học của các em.

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch mạng lưới ULIS ALUMNI Nguyễn Lân Trung đánh giá cao những thành công mà Mạng lưới đã đạt được trong suốt 2 năm qua. Tóm lược 3 nhiệm vụ chính trong chương trình sắp tới bao gồm công tác chuyên môn (tham gia nói chuyện, trợ giảng, thỉnh giảng trong các học phần liên quan đến kiến thức chuyên ngành; hướng dẫn đề tài nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo) cùng với việc tham gia các hoạt động của Nhà trường (Khai giảng, Bế giảng, cuộc thi,…) và tổ chức thi đua (tổ chức kiện toàn, đồng hành cùng người học,…), PGS. TS. Nguyễn Lân Trung kỳ vọng đây sẽ là “những chìa khóa” nhằm gắn kết giữa cựu sinh viên và sinh viên Nhà trường nhằm hướng tới những cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên sau này.

Tại phần trao đổi và thảo luận, đại diện cựu sinh viên đến từ các khoa tham gia chương trình gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo Nhà trường đã tổ chức một chương trình “đầy tính thiết thực” nhằm tạo điều kiện giúp các cựu sinh viên có thể đồng hành, chia sẻ cùng với các sinh viên trong trường nhưng kinh nghiệm, bài học quý giá không chỉ trong quá trình học tập mà còn là cơ hội nghề nghiệp, việc làm sau này.

Buổi gặp mặt kết thúc với phần chụp ảnh lưu niệm. Sau buổi gặp mặt này, các Cựu sinh viên sẽ được nhận thông tin về danh sách đồng hành, lớp đồng hành, nhóm đồng hành.