Tổ chức thành công chương trình thông tin về Kỳ thi Olympic bậc THPT các môn Ngoại ngữ của ĐHQGHN năm 2024 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức thành công chương trình thông tin về Kỳ thi Olympic bậc THPT các môn Ngoại ngữ của ĐHQGHN năm 2024

Nhằm giúp các trường THPT trên cả nước nắm được thông tin về Kỳ thi Olympic bậc THPT các môn Ngoại ngữ của Đại học Quốc gia Hà Nội, cách thức thành lập các đội tuyển dự thi và một số các thông tin liên quan, ngày 29/9/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN tổ chức buổi hướng dẫn về Kỳ thi trực tuyến qua nền tảng Zoom Meetings.

Chương trình thu hút gần 400 thầy cô và các bạn học sinh tham dự

Chương trình có sự tham gia của thầy Hoa Ngọc Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoai ngữ;  cô Lại Thị Phương Thảo, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cùng với với sự tham dự của gần 400 thầy cô giáo đại diện các trường THPT và các em học sinh quan tâm trên cả nước.

Phát biểu khai mạc chương trình, thầy Hoa Ngọc Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Kỳ thi Olympic của Đại học Quốc gia Hà Nội năm nay có nhiều điểm mới so với năm ngoài: Số lượng thành viên gia tăng, thay đổi thời gian thi sớm hơn, tuần cuối cùng của tháng 10 (26-27/10/2024). Ban Tổ chức luôn trọng mức độ tin cậy cũng như giá trị của Kỳ thi”. Thầy nhấn mạnh: “Giấy chứng nhận kết quả của Kỳ thi do Đại học Quốc gia Hà Nội cấp, kết quả tương đương với Kỳ thi chọn Học sinh Giỏi cấp Tỉnh và Thành phố trực thuộc trung ương.  Vì vậy, Ban Tổ chức nhắn tới các trường THPT dành thời gian, tạo cơ hội thành lập đội tuyển để giúp các em có cơ hội cọ sát và thử sức với đam mê ngoại ngữ của mình”.

Thầy Hoa Ngọc Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ phát biểu khai mạc chương trình

Tiếp đó, cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ đã chia sẻ các thông tin chi tiết về Kỳ thi cũng như hướng dẫn quy trình các đội tuyển. Trên cơ sở của cấu trúc đề thi minh họa đã được công bố, cô Thảo chia sẻ hướng dẫn về cách thức làm bài để định hướng thí sinh nắm bắt và làm quen với định dạng đề. Cô cũng chia sẻ các kênh liên lạc để hỗ trợ giải đáp các thắc mắc về Kỳ thi.

Cô Lại Thị Phương Thảo – Phó Hiệu trường Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ chia sẻ các thông tin chi tiết về Kỳ thi, đề thi và hướng dẫn thành lập đội tuyển

Sau phần cung cấp thông tin, chương trình chuyển sang phần Hỏi – Đáp các thắc mắc của người tham dự. Các trường lần đầu tiên tham dự kỳ thi đã có những câu hỏi chi tiết về công tác hậu cần cũng như quyền lợi của mình khi tham dự kỳ thi và được Ban Tổ chức trả lời tận tình, chu đáo, khiến các thí sinh thoải mái, sẵn sàng tâm thế để chuẩn bị cho kỳ thi.

Phần hỏi đáp diễn ra sôi nổi với nhiều câu hỏi được gửi đến Ban Tổ chức

Các câu hỏi được BTC giải đáp tận tình, chu đáo

Ban Tổ chức chia sẻ các kênh thông tin liên lạc, trong đó có Kênh Fanpage chính thức của Kỳ thi, mở tại ĐÂY

Kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội là một sân chơi trí tuệ dành cho học sinh THPT và THPT chuyên trong cả nước.

Tiếp nối thành công của các kỳ thi trước, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục được giao nhiệm vụ chủ trì tổ chức Kỳ thi Olympic bậc Trung học phổ thông của Đại học Quốc gia Hà Nội đối với các môn thi ngoại ngữ Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung, Tiếng Đức, Tiếng Nhật và Tiếng Hàn Quốc.

Học sinh đạt giải chính thức trong Kỳ thi Olympic của Đại học Quốc gia Hà Nội được hưởng nhiều quyền lợi: xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển vào bậc Đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Năm nay có sự thay đổi về số lượng thí sinh của mỗi đội tuyển (tăng số lượng thí sinh, cụ thể:

+ Các trường THPT của ĐHQGHN được cử không quá 30 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi.

+ Các đội tuyển của các Trường THPT chuyên không quá 10 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi.

+ Các đội tuyển của các Trường THPT khác: không quá 05 thành viên/1 đội tuyển đối với mỗi môn thi.

Hạn đăng ký: 06/10/2024

Ngày thi: 26-27/10/2024

Đơn vị đầu mối tổ chức thi: Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ- ĐHQGHN, số 2, đường Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

Email: c3chuyenngu@hanoiedu.vn

SĐT: 0243 754 9958 (giờ hành chính).

Tin bài: Bích Đào, Thanh Tú – Ban Truyền thông OLP