Tổ chức buổi chuyên đề Hướng dẫn học Ngoại ngữ không chuyên dành cho khóa QH.2024 – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổ chức buổi chuyên đề Hướng dẫn học Ngoại ngữ không chuyên dành cho khóa QH.2024

Ngày 29/8/2024, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức buổi chuyên đề Hướng dẫn học Ngoại ngữ không chuyên (Ngoại ngữ 2) dành cho tân sinh viên khóa QH.2024 và các sinh viên quan tâm. Buổi hướng dẫn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom. 

Chương trình có sự tham gia của Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh; đại diện lãnh đạo P.ĐT, P.CT&CT HSSV; Trưởng bộ môn phụ trách Ngoại ngữ 2 các đơn vị; giáo viên chủ nhiệm phụ trách khóa QH.2024 và toàn bộ sinh viên khóa QH.2024.

Mở đầu chương trình, Phó Hiệu trưởng Hà Lê Kim Anh đã gửi lời chào tới toàn thể tân sinh viên khóa QH.2024. Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng trong hơn một tuần của Tuần lễ Hội nhập gồm nhiều hoạt động như: gặp mặt tân sinh viên các khoa đào tạo, các buổi chuyên đề, và sắp tới là hai chương trình “Lễ hội đa sắc màu” và “Trao gửi yêu thương – Cùng em đến trường” hướng tới sinh viên khóa QH.2024 sẽ phần nào giúp sinh viên hòa nhập hơn với môi trường năng động, đa trải nghiệm của ULIS. Buổi chuyên đề này sẽ cung cấp cho các em những thông tin bổ ích về Ngoại ngữ 2, một “đặc sản” của trường. Phó Hiệu trưởng cũng chúc toàn thể tân sinh viên sẽ giữ tinh thần hân hoan khi chính thức gặp mặt thầy cô và bạn bè tại giảng đường lớp học sau kỳ nghỉ lễ.

Tiếp tục chương trình, Phó trưởng Phòng Đào tạo Nguyễn Quỳnh Hoa đã giới thiệu về các chính sách, quy định việc học và chuẩn đầu ra Ngoại ngữ 2 của Nhà trường. Hướng dẫn chung về Ngoại ngữ 2, ThS. Nguyễn Quỳnh Hoa chia sẻ về đặc thù ngoại ngữ của Trường Đại học Ngoại ngữ khác với các trường thành viên trong khối Đại học Quốc gia Hà Nội, bao gồm ngoại ngữ chuyên và ngoại ngữ không chuyên (ngoại ngữ 2). Để đảm bảo tất cả sinh viên đạt yêu cầu chuẩn đầu ra tối thiểu của ngoại ngữ 2 từ khoá QH.2022 trở đi là B1, Nhà trường đã có sự phân luồng giữa ngoại ngữ không chuyên của Khoa sư phạm tiếng Anh, Khoa Ngôn ngữ & Văn hoá các nước nói tiếng Anh là 08 ngoại ngữ khác và các Khoa đào tạo khác là môn tiếng Anh.

Ngoài ra, Phó trưởng Phòng Đào tạo Nguyễn Quỳnh Hoa cũng phổ biến thêm những “đặc quyền” của sinh viên đã sở hữu chứng chỉ ngoại ngữ và đủ điều kiện để nộp minh chứng chuẩn đầu ra.

Tiếp nối chương trình, đại diện một số bộ môn phụ trách Ngoại ngữ 2 của các đơn vị đào tạo cũng đã giới thiệu về ngôn ngữ đào tạo và chương trình học.

Cô Hoàng Thị Phương Loan giới thiệu chương trình đào tạo Ngoại ngữ 2 tiếng Anh

Cô Đường Thu Minh giới thiệu chương trình đào tạo Ngoại ngữ 2 tiếng Pháp

Cô Nguyễn Thị Vân Chi giới thiệu về việc giảng dạy Ngoại ngữ 2 tiếng Thái

Cô Trần Thị Ngọc Thúy giới thiệu Ngoại ngữ 2 tiếng Nhật

Trong suốt chương trình, các bạn tân sinh viên cũng được trao đổi thông tin qua phần trò chuyện và Q&A để hỏi đáp trực tiếp với thầy cô.

Buổi chuyên đề Hướng dẫn học Ngoại ngữ không chuyên đã kịp thời chia sẻ và giải đáp nhiều thắc mắc của tân sinh viên khóa QH.2024.

Hương Giang/ULIS Media