Tuổi trẻ ULIS tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh 2024″ – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tuổi trẻ ULIS tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện “Mùa hè xanh 2024″

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Mùa hè xanh 2023 – thắp sáng những ước mơ”, cuối tháng 07/2024, Tuổi trẻ trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội kết hợp cùng câu lạc bộ Sức Trẻ đã triển khai chiến dịch “Mùa hè xanh 2024” tại xã Sinh Long, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang. 

Với mong muốn cống hiến, đem sức trẻ đến với những địa phương cần giúp đỡ, lan tỏa tình yêu thương và sự sẻ chia đến những đồng bào còn khó khăn, chiến dịch “Mùa hè xanh 2024” được Đoàn thanh niên trường Đại học Ngoại ngữ tổ chức nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, khích lệ tinh thần lá lành đùm lá rách và góp phần hướng cộng đồng biết đến những giá trị tốt đẹp của công việc thiện nguyện.

CLB Sức Trẻ là câu lạc bộ tình nguyện trực thuộc trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN. Đây là đơn vị đồng tổ chức chiến dịch Mùa hè xanh hàng năm cùng Đoàn thanh niên – Hội sinh viên ULIS.

Phối hợp với Đoàn thanh niên xã Sinh Long (Tuyên Quang), chiến dịch năm nay đã thành công xây dựng công trình thanh niên “thắp sáng đường quê” với 20 cây cột đèn năng lượng mặt trời, tổng trị giá 27.300.000 VND. Với châm ngôn “thắp sáng con đường nhỏ, hiện thực hoá những ước mơ lớn”, các tình nguyện viên ULIS không chỉ mang đến ánh sáng cho những nẻo đường tại Sinh Long mà còn thắp lên niềm hy vọng về một cuộc sống ấm no, đủ đầy hơn cho bà con nhân dân nơi đây.

Đồng thời, Đoàn tình nguyện cũng đã thực hiện dự án “Tủ sách cho em” nhằm truyền tải văn hóa đọc sách đến với các em nhỏ vùng cao. Cụ thể, Đoàn đã trao tặng cho trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sinh Long 1 tủ sách cùng 3 thùng sách với đa dạng các thể loại sách, truyện khác nhau.

Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức những buổi học thú vị và bổ ích về Tiếng anh cũng như kỹ năng sống cho các em như kĩ năng phòng chống đuối nước, kỹ năng bảo vệ bản thân, phòng chống tảo hôn,…; cùng với đó là các buổi sinh hoạt hè, cuộc thi bơi nhằm tuyên truyền về phòng chống đuối nước, chương trình giao lưu văn nghệ, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đem lại cho các em một mùa hè đáng nhớ và đầy ý nghĩa. Cụ thể, tại chương trình giao lưu, Tuổi trẻ trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã trao tặng 50 suất học bổng đến đến trường và xây dựng “gian hàng 0 đồng” với 20 thùng quần áo quyên góp.

Trong khoảng thời gian 9 ngày hoạt động tại xã Sinh Long, các tình nguyện viên cũng đã tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ người dân: tổ chức đi cấy lúa, thu hoạch ngô và phát quang ven đường. Đặc biệt, nhằm bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/07/1947 – 27/07/2024), Đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

“Mùa hè xanh 2024” đã kết thúc thành công rực rỡ tại mảnh đất Tuyên Quang với sứ mệnh lan toả yêu thương, tiếp sức đến trường. Trong chiến dịch lần này, Đoàn tình nguyện Trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQGHN đã đón nhận rất nhiều sự ủng hộ đến từ học sinh – sinh viên toàn trường, từ cán bộ và nhân dân xã Sinh Long cũng như các đơn vị tài trợ. Chuyến đi lần này cũng là cơ hội giúp các TNV ULIS thấu hiểu hơn về cuộc sống của những người xung quanh mình, từ đó nuôi dưỡng một trái tim nhân hậu, bao dung, đồng thời rèn luyện, phát triển năng lực để tạo ra những giá trị cao đẹp cho cộng đồng, hướng đến một xã hội công bằng – dân chủ – văn minh hơn.

Trà Giang/ĐSTT