Tăng cường kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên – Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội

Tăng cường kết nối và hợp tác với các doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên

Ngày 27/11/2022, trong khuôn khổ Ngày hội việc làm – ULIS Job Fair 2022, Trường Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức chương trình gặp gỡ với đại diện của 58 doanh nghiệp tuyển dụng sinh viên tham gia ngày hội.  

Tham dự sự kiện có đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường; đại diện lãnh đạo các Phòng: CT&CTHSSV, Đào tạo, HCTH, HTPT; đại diện lãnh đạo các Khoa đào tạo chính quy; ĐTN-HSV và đặc biệt là đại diện của các doanh nghiệp.

Trong buổi gặp mặt, ThS. Khoa Anh Việt – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên/Phó Trưởng phòng CT&CTHSSV đã chia sẻ với các doanh nghiệp về những hành trang mà sinh viên ULIS được Nhà trường trang bị để lập nghiệp sau này. Tại ULIS, sinh viên không chỉ được đào tạo, phát triển các kỹ năng sống của thế kỉ 21 (như công nghệ thông tin, lãnh đạo, tư duy phê phán…) mà còn được tích cực hỗ trợ trong tìm kiếm việc làm và bồi dưỡng năng lực chuyên môn. Bên cạnh đó, với đề án đổi mới đào tạo cũng như những các hoạt động đổi mới khác, sinh viên có cơ hội tiếp cận nhiều tọa đàm/hội thảo/chương trình bồi dưỡng kĩ năng, các cuộc thi nghiên cứu khoa học – đổi mới sáng tạo để từ đó khơi dậy đam mê khởi nghiệp và phát triển sự nghiệp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh tin rằng với những chính sách hỗ trợ người học chu đáo, kênh thông tin hỗ trợ việc làm chính thống, đáng tin cậy, Trường ĐH Ngoại ngữ – ĐHQGHN sẽ là lựa chọn đúng đắn, phù hợp và mang lại nhiều lợi ích cho các nhà tuyển dụng. Đồng thời, trong bối cảnh thị trường lao động đầy tính cạnh tranh như ngày nay, việc tăng cường kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo là điều vô cùng cần thiết và cần thực hiện lâu dài.

Doanh nghiệp phát triển, trường đại học sẽ có điều kiện để phát triển theo. Do đó, mối quan hệ giữa Nhà trường và doanh nghiệp cần được đặc biệt chú trọng. Với chủ trương đó, Trường  ĐH Ngoại ngữ cam kết đồng hành lâu dài, bền chặt với các doanh nghiệp”, Hiệu trưởng khẳng định.

Sau đó là phần trao đổi và thảo luận giữa Nhà trường và đại diện các doanh nghiệp. Nhà trường đã giải đáp các thắc mắc của nhà tuyển dụng về các vấn đề việc làm và đào tạo năng lực cho sinh viên cũng như ghi nhận những góp ý, đề xuất của doanh nghiệp. Đại diện Nhà trường đã bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài vì lợi ích chung đối với không chỉ giữa Nhà trường và doanh nghiệp mà còn là với các sinh viên.

Khép lại chương trình, Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Minh tiếp tục khẳng định mong muốn của Nhà trường hợp tác lâu dài với các nhà tuyển dụng nhằm tạo ra nhiều nguồn lực lao động, kiến tạo cơ hội cho nhiều sinh viên trẻ trong tương lai. Đồng thời trên cương vị của Hiệu trưởng, TS. Đỗ Tuấn Minh cũng cam kết sẽ tạo nhiều cơ hội phát triển hơn cho các doanh nghiệp. Buổi gặp mặt chính là cầu nối giúp sinh viên Nhà trường có thêm nhiều quyền lợi và mở rộng cơ hội việc làm của bản thân, cũng tạo ra những lợi ích cho các doanh nghiệp.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí cởi mở và xây dựng. Qua hoạt động này, chắc chắn công tác kết nối giữa Nhà trường và các đơn vị tuyển dụng sẽ ngày càng gắn kết và hiệu quả hơn.

Quang Anh-Khánh Huyền/ULIS Media